Bảng B, giải bóng đá quốc tế truyền hình Bình Dương

BTV CUP 2015: Các đội bóng ngoại sẽ chiếm thế thượng phong?

Cập nhật: 05-11-2015 | 09:57:31

Nếu như bảng A là cuộc chiến khắc nghiệt dành cho 2 đại diện V-League là B.BD và Khánh Hòa thì bảng B còn hứa hẹn nghiệt ngã hơn cho Đồng Tâm Long An (ĐTLA) và Than Quảng Ninh (TQN) khi phải cạnh tranh với 2 khách mời rất mạnh là Tuyển Sinh viên Nhật Bản (SVNB) và Bangu Atletico (Brazil).

 ĐTLA (trái) sẽ rất khó khăn trong việc cạnh tranh vé vào bán kết BTV Cup 2015?. Ảnh: LONG VĨNH

quan tâm nhiều nhất ở bảng B chắc chắn là SVNB. Lần đầu làm khách mời của BTV Cup, nhưng qua những thông tin mà BTC cung cấp thì SVNB xứng đáng được đặt vào vị trí ứng cử viên số 1 cho danh hiệu vô địch BTV Cup 2015. Đội bóng đến từ xứ Hoa anh đào dù sử dụng lực lượng là những cầu thủ sinh viên, nhưng trình độ chơi bóng của SVNB còn được đánh giá cao hơn cả Sinh viên Hàn Quốc - vốn nhiều lần đánh bại các ĐTQG thuộc khu vực Đông Nam Á, trong đó có ĐTVN.

Theo ông Dương Nghiệp Khôi, Phó Tổng Thư ký VFF thì đây cũng là nguồn cung cấp cầu thủ chính cho các CLB ở J-League 2, J-League 1 và cả ĐTQG Nhật Bản. Các đội U19 VN của Tuấn Anh, Công Phượng, Xuân Trường hay U23 VN và ĐTVN cũng từng thất thủ khi đối đầu với tuyển SVNB. Đội SVNB cũng từng đánh bại cả SV Hàn Quốc - đương kim vô địch BTV Cup 2014.

Bangu Atletico Clube trong lần thứ 2 tham dự BTV Cup được thông báo từ BTC là sẽ mang thành phần nòng cốt ở giải vô địch bang Rio de Janeiro, giải đấu mà Bangu từng 2 lần vô địch, 6 lần á quân. Điểm đáng chú ý, dẫn dắt Bangu sẽ là HLV kỳ cựu, rất am hiểu bóng đá Việt Nam, khi từng cùng CLB Duque de Caxias (Brazil) vô địch BTV Cup 2009 cũng như nhiều lần tham gia vai trò cố vấn cho các đội Brazil dự giải. Bangu đến với BTV Cup 2015 ngoài mục tiêu giành ngôi vị cao nhất còn trình làng những cầu thủ tốt cho thị trường chuyển nhượng V-League đang bắt đầu nóng lên. Vì thế, những trận đấu của Bangu không chỉ thu hút sự chú ý của người hâm mộ, mà còn đón nhận sự quan tâm của giới chuyên môn, HLV, GĐKT các CLB tại V-League, trong đó có B.BD.

Rõ ràng, 2 đại diện V-League là ĐTLA, TQN đang rơi vào tình thế rất khó khăn trong việc giành vé của bảng B vào bán kết. ĐTLA sau V-League 2015 đã chia tay 3 cầu thủ hay nhất của mình là tiền đạo Diabate, trung vệ Chí Công và tiền đạo Thanh Hải. 8 cầu thủ trẻ từ đội U19 được đôn lên, cộng với 4 ngoại binh đang thử việc được kỳ vọng sẽ mang lại sức sống mới cho đội đang giữ danh hiệu đương kim á quân BTV Cup 2014.

Với TQN, đây là đội bóng có lối đá hết sức khó chịu ở V-League, nhưng kinh nghiệm chinh chiến ở các giải cúp quốc tế như BTV Cup thì không có nhiều. Điểm đáng chú ý, trong danh sách đăng ký ban đầu, TQN dự giải với lực lượng toàn nội binh, đây cũng là một bất lợi cho đội bóng vùng mỏ. Tuy vậy, chớ vội đánh giá thấp đội bóng của HLV Phạm Như Thuần khi trong tay cựu danh thủ này có khá nhiều hảo thủ đã và đang khoác áo các đội tuyển U23, ĐTVN, như: Mạc Hồng Quân, Bùi Văn Hiếu, Nguyễn Hải Huy, Nguyễn Quang Hải… Nếu có nền tảng thể lực tốt, đạt phong độ cao thì đây sẽ là ngựa ô của giải.

 CHÍ THANH 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên