Bữa cơm đem lại hạnh phúc gia đình

Cập nhật: 07-03-2011 | 00:00:00
Một cuộc khảo sát gần đây được thực hiện trên 40.000 hộ gia đình ở Anh đã chỉ ra rằng: những trẻ lớn lên trong cảnh đầm ấm, thường xuyên dùng bữa tối với cả bố lẫn mẹ sẽ có cuộc sống lạc quan, hạnh phúc hơn.

Ngoài ra, nghiên cứu cũng kết luận việc duy trì tối thiểu ba bữa ăn một tuần giữa các thành viên trong gia đình sẽ tác động tích cực mối quan hệ giữa cha mẹ và con cái.

bua com gia dinh 02 Bữa cơm đem lại hạnh phúc gia đình

Bữa cơm đem lại hạnh phúc gia đình

Sự đổ vỡ tình cảm của các bậc phụ huynh sẽ tác động tiêu cực đến trẻ. Nghiên cứu khẳng định: “Việc không thể sống cùng với cả bố lẫn mẹ ruột sẽ ảnh hưởng xấu đến trẻ hơn là hoàn cảnh nghèo khổ”.

Bên cạnh đó, mối liên hệ giữa các thành viên trong gia đình cũng được tin là yếu tố quan trọng để trẻ phát triển nhận thức, cảm xúc. Tầm quan trọng của kiểu “gia đình truyền thống” (với cấu trúc thành viên: cha mẹ, con cái) một lần nữa được nhấn mạnh.

Nghiên cứu cũng không quên cảnh báo tình trạng bắt nạt lẫn nhau giữa trẻ và anh, chị ruột đang ngày một phổ biến với tác động nghiêm trọng hơn.

Trên đây là một trong những kết quả ban đầu được đưa ra từ cuộc nghiên cứu xã hội quy mô toàn quốc (với tổng kinh phí 71 triệu USD) có tên Understanding Society của Chính phủ Anh.

Nghiên cứu trên do các trường đại học danh tiếng như Essex, Oxford, Warwick thực hiện.

Theo Gia Đình

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên