Bữa cơm từ lòng nhân ái…

Cập nhật: 13-03-2015 | 09:15:22

Đó là bữa cơm miễn phí cho người nghèo của Nhóm từ thiện Bồ Đề Tâm (phường Phú Mỹ, TP.Thủ Dầu Một). Bước đầu, nhóm có 10 thành viên và đang phát triển dần với những việc làm hữu ích, hướng tới người còn khó khăn…

Các thành viên trong nhóm Bồ Đề Tâm chuẩn bị phát cơm chay từ thiện. Ảnh: Q.NHƯ

Đầu năm 2015, nhóm từ tiện cơm chay miễn phí Bồ Đề Tâm đã tổ chức nấu và phát hơn 550 hộp cơm chay miễn phí cho người lang thang cơ nhỡ, các trung tâm nuôi trẻ mồ côi, người khuyết tật. Đây là nhóm từ thiện do những tiểu thương ở chợ Phú Hòa và những cán bộ nghỉ hưu do ông Phạm Văn Minh làm trưởng nhóm. Hoạt động của nhóm từ thiện này là hướng đến những người nghèo khó, lang thang cơ nhỡ. Nhóm đã cử người đi học về an toàn vệ sinh thực phẩm và được phường hỗ trợ để thành lập. Ông Minh cho biết, kinh phí của nhóm do các thành viên đóng góp và sẽ kêu gọi thêm nhiều nhà hảo tâm tham gia. Bước đầu, nhóm sẽ nấu cơm từ thiện một lần/tháng rồi tăng lên 2 lần/tháng và mỗi tuần nấu một lần. Bà Phạm Thị Liền, tiểu thương chợ đầu mối Phú Hòa cho biết: “Lợi thế là chúng tôi bán rau củ quả ở chợ nên có sẵn nguyên liệu để nấu. Người nào bán rau ủng hộ rau, người bán gạo ủng hộ gạo và người bán trái cây lo khoản tráng miệng, thế là ổn cho một buổi nấu cơm từ thiện”.

Đa phần những người đến nhận cơm chay từ thiện là lao động nghèo, người bán hàng rong, bán vé số… Một phần lớn được các chị, các cô đưa đến trung tâm nuôi trẻ mồ côi, người già không nơi nương tựa. Ông Huỳnh Tấn Sơn, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Phú Mỹ cho biết, thời gian qua những thành viên của Nhóm từ thiện Bồ Đề Tâm đã giúp chính quyền rất nhiều trong việc làm từ thiện xã hội, tặng quà tết cho người nghèo. Việc phát cơm miễn phí là mô hình mới. Ông cũng hy vọng nhóm từ thiện làm tốt công việc này để giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn.

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên