Bức ảnh cảm động về tình mẫu tử

Cập nhật: 09-03-2012 | 00:00:00

Bức ảnh chụp một người đàn ông địu mẹ già gãy chân trong tấm chăn bông và đưa đến bệnh viện được đăng tải trên tờ Daily Chilli đã lay động trái tim nhiều người.

Một sinh viên bắt gặp và chụp lại cảnh này tại trung tâm y tế Chi Mei ở Đài Loan. Bức ảnh đăng tải trên mạng được chia sẻ với tốc độ chóng mặt. Ba ngày sau, một cuộc thảo luận xoay quanh chủ đề "Ông là ai?" đã thu hút hàng nghìn cư dân mạng tìm kiếm tung tích người con trong bức ảnh.

 Ông Ding địu mẹ già gãy chân trong tấm chăn bông.  Cuối cùng người ta tìm ra nhân vật trong bức ảnh chính là ông Ding Zhu Ji, 62 tuổi, một cựu cán bộ làm việc tại Cục Điều tra thuộc Bộ tư pháp Đài Loan.

Các đồng nghiệp cũ của ông kể rằng, mẹ Ding năm nay 85 tuổi. Bà gãy chân hồi tháng trước và ông Ding đã địu mẹ đến bệnh viện chữa trị. Bức ảnh mà sinh viên chụp được chính là một trong lần đi chữa bệnh như thế.

"Chúng tôi không ngạc nhiên về điều này. Ông ấy nổi tiếng là người con hiếu thảo. Năm 2007 bà cụ muốn đến thăm họ hàng ở Trung Quốc nhưng vì công việc nên ông ấy không thể đưa mẹ đi. Ngay sau đó Ding đã nghỉ hưu trước thời hạn 3 năm để giúp mẹ hoàn thành ước nguyện", một đồng nghiệp của ông Ding nói.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên