Bùi Việt Hưng: Sáng tác ảnh đem lại niềm vui

Cập nhật: 07-05-2019 | 08:33:03

 Tại Triển lãm Mỹ thuật - Nhiếp ảnh năm 2019 nhân kỷ niệm Ngày miền Nam giải phóng 30-4 và Quốc tế Lao động 1-5, Bùi Việt Hưng (sinh năm 1977) đã đạt giải nhất về nhiếp ảnh. Đây là niềm vui rất lớn đối với một người đam mê nghệ thuật...

 Triển lãm lần này có 28 tác giả nhiếp ảnh với 348 tác phẩm tham dự. Phần mỹ thuật có 30 tác phẩm của 14 tác giả. Ban Tổ chức đã lựa chọn các tác phẩm đạt giải nhất, nhì, ba và khuyến khích của 2 thể loại này để triển lãm tại Trung tâm Văn hóa tỉnh. Theo Ban Giám khảo, các tác phẩm mỹ thuật - nhiếp ảnh đạt yêu cầu của Ban Tổ chức về thể hiện qua tranh ảnh về một Bình Dương đổi mới, năng động, sáng tạo nhưng cũng giữ được nét đẹp của các làng nghề truyền thống, ghi lại hình ảnh đẹp của đất và người Bình Dương.

 Bùi Việt Hưng bên tác phẩm “Mừng năm mới” đạt giải nhất

Trao đổi về thành công của mình, Bùi Việt Hưng cho biết anh hiện công tác tại Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh. Anh cho biết thêm, chụp ảnh là niềm đam mê của anh từ lâu nhưng vì công việc bận rộn, anh phải ưu tiên thời gian nghề nghiệp của mình. Đến năm 2016, khi sắp xếp công việc, anh mới có nhiều thời gian để sống cho niềm đam mê này. Anh thường đi cùng các nhiếp ảnh gia dự các trại sáng tác trong và ngoài tỉnh. Mỗi lần như vậy, Bùi Việt Hưng thường chụp ảnh phong cảnh, nghệ thuật và lưu giữ như một thành tựu của bản thân mình cẩn thận để ghi dấu một chuyến đi. Khi có cuộc thi, anh lựa chọn tác phẩm có ý nghĩa để gửi tham dự. Những người đàn anh mà Bùi Việt Hưng thường trao đổi nghiệp vụ cũng như học tập thêm như anh Trần Tình, Hoàng Long... và nhiều hội viên nhiếp ảnh khác tại Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh.

Được giải nhất của lần triển lãm này, Bùi Việt Hưng cho biết đó là một niềm vinh dự và anh cảm thấy thật tự hào. Cùng với đó là anh càng đam mê hơn cho việc đi chụp ảnh ngoại cảnh. Hiểu và đam mê được nghề nhiếp ảnh như Bùi Việt Hưng chắc cũng phần nào nhờ anh làm công tác lâu năm ở truyền hình. Hai loại hình nghệ thuật này bổ trợ qua lại cho nhau. Chúc Bùi Việt Hưng càng gặt hái thành công nhiều hơn trong lĩnh vực nhiếp ảnh.

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên