Bulgaria sắp nộp đơn xin gia nhập Khu vực đồng tiền chung châu Âu

Cập nhật: 01-07-2018 | 16:55:17

 

Thủ tướng Bulgaria Boyko Borissov. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Thủ tướng Bulgaria Boyko Borissov vừa thông báo nước này gần như chắc chắn sẽ đệ đơn xin gia nhập Khu vực đồng tiền chung châu Âu (Eurozone) vào ngày 14/7 tới.

Bulgaria đang nỗ lực đẩy nhanh việc gia nhập khu vực đồng euro trong khi đang giữ chức Chủ tịch luân phiên Liên minh châu Âu (EU) và được sự ủng hộ chính trị của Ủy ban châu Âu (EC).

Là quốc gia thành viên nghèo nhất của EU, Bulgaria lo ngại việc bỏ lỡ cơ hội hội nhập sâu hơn sẽ khiến nước này bị đẩy ra bên lề giữa lúc các nước EU đang thảo luận về một châu Âu tăng trưởng theo những khu vực khác nhau.

Thủ tướng Borissov cho biết Bộ trưởng Tài chính Bulgaria sẽ thảo luận chi tiết với những người đồng nhiệm tại Hội nghị Bộ trưởng tài chính EU vào ngày 14/7 tới.

Được hỏi là liệu quốc gia vùng Balkan này có đệ đơn xin gia nhập Eurozone vào lúc đó hay không, ông Borissov nói “Chắc chắn là như vậy."

Bulgaria đã hội đủ tiêu chuẩn để được chấp thuận gia nhập đồng euro, do đồng nội tệ của nước này kết nối chặt chẽ với đồng euro, tỷ lệ lạm phát thấp và tài chính công lành mạnh. Tuy nhiên, thu nhập bình quân đầu người của nước này chỉ bằng một nửa trung bình của EU và nạn tham nhũng đang gây nhiều trở ngại cho nước này./.

Theo Vietnam+

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên