Bundesliga 2014-2015, Bayern Munich – Wolfsburg: Hùm xám chiếm ưu thế

Cập nhật: 21-08-2014 | 09:38:16

Bundesliga chính thức khởi động bằng trận ra quân đầu tiên của Bayern Munich tiếp Wolfsburg, diễn ra ngay trên thánh địa Alianz- Arena, vào lúc 1 giờ 30 phút ngày 23-8.

 Robben (trái) sẽ khuấy đảo hàng thủ Wolfsburg

 

Thất bại cay đắng trước kình địch Dortmund 0-2 trong trận chung kết tranh Siêu Cúp nước Đức như vết thương cắt vào trái tim của Hùm xám xứ Bavaria. Một khởi đầu quá ê chề với Đương kim vô địch Bundesliga. Ngay từ lúc này, nhà cầm quân trẻ Pep Guardiola cần đánh thức giấc ngủ muộn của Hùm xám. Nếu không, Bayern khó lòng tìm được kết quả khả quan trong ngày ra quân gặp Wolfsburg - một đối thủ khó chịu tại Bundesliga. So với mùa trước, quân số Bayern Munich có nhiều thay đổi. Sự ra đi của tiền đạo trụ cột Mandzukic và T.Kroos (gia nhập A.Madrid và Real Madrid), được bù đắp bằng chân sút Lewandowski (Dortmund) và thủ thành Reina (Liverpool). Phần còn lại vẫn là những cái tên đáng gờm như Robben, Riberry, Lahm,… Tin buồn cho Hùm xám khi Ribery vẫn chưa hồi phục từ trước thềm World Cup với khả năng ra sân còn bỏ ngõ. Thêm vào đó, trục giữa Bayern Munich không có sự hiện diện của Schweinsteiger do chấn thương gối nghiêm trọng (vắng mặt nhiều tuần). Dù tài năng trẻ Gotze đang chơi ổn định nhưng đây là mẫu tiền vệ tấn công. Như vậy, tuyển thủ Tây ban Nha J.Martinez sẽ lấp vào vị trí của Schweinsteiger. Tuy nhiên, hàng công của đội chủ nhà vẫn rất mạnh với bộ 3 Muller- Lewandowski - Robben. Nếu sự kết hợp giữa các cựu và tân binh của Bayern Munich trở nên nhuần nhuyễn, Bayern sẽ không cho Wolfsburg cơ hội nào bởi Hùm xám luôn chiến thắng trong 6 lần chạm trán gần đây. Lịch sử 19 lần tiếp Wolfsburg trên sân nhà, Bayern đều bất bại và chỉ một lần để đối phương cầm hòa.

Trong khi đó, bầy sói Wolfsburg kết thúc mùa giải 2013-2014 với vị trí thứ 5 đã là nỗ lực phi thường của thầy trò HLV Hecking. Không sở hữu những bản hợp đồng bom tấn ngoài 2 tuyển thủ L.Gustavo (Brazil) và K.De Bruyne (Bỉ) thi đấu khá ấn tượng ở World Cup 2014. Đây là 2 tiền vệ trụ cột giữ cân bằng cho lối chơi của Wolfsburg. Sức mạnh của đội khách chính là lối chơi phòng ngự phản công sắc sảo dựa trên tính kỷ luật và đoàn kết. Họ sẽ chờ cơ hội đánh úp đối phương để tìm 1 điểm trên sân Alianz-Arena dù phải đối mặt với những trận cuồng phong đến từ Hùm xám. Nếu sớm thủng lưới, số phận sẽ an bài đối với Wolfsburg.

 

 VŨ THẮNG

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên