Bundesliga, Dortmund – Leipzig: Trận chiến không khoan nhượng

Cập nhật: 17-12-2019 | 10:22:51

Khi cơn gió lạnh mùa đông ùa về, sân cỏ châu Âu vẫn nóng hừng hực bởi những cuộc tranh tài sôi động và hấp dẫn. Vào lúc 2 giờ 30 phút ngày 18-12, Dortmund sẽ tiếp Leipzig ngay trên chảo lửa Signal-Iduna-Park cho trận đấu phần nào quyết định khả năng vô địch lượt đi Bundesliga

Mùa này, bóng đá Đức trở nên gay cấn hơn khi không còn là cuộc đua song mã giữa đương kim vô địch Bayern Munich và Dortmund. Qua nhiều vòng đấu căng thẳng, thứ hạng ở tốp 4 luôn bị xáo trộn và chú ngựa ô Leipzig, M’Gladbach, Dortmund cùng “Hùm xám” Bayern thay nhau nắm giữ ngôi đầu. Khác với 4 giải vô địch hàng đầu châu Âu khác như giải Ngoại hạng Anh, Serie A, Ligue 1, La Liga, 18 là con số đại diện tham dự Bundesliga nên tổng cộng có 34 lượt trận, ít hơn 2 trận so với 4 giải vô địch kể trên.

Như vậy ở lượt trận thứ 16, Dortmund xếp thứ 3 đang cố gắng thu hẹp cách biệt 4 điểm so với Leipzig bởi chuyến làm khách gặp Hoffenheim vào ngày 21-12 tới sẽ khép lại lượt đi Bundesliga. Sau đó, các cầu thủ được trở về sum họp cùng người thân và bạn bè tận hưởng gần 1 tháng nghỉ ngơi cho kỳ Lễ Giáng sinh và đón năm mới. Vì lẽ đó, đây là giai đoạn mà các ứng viên vô địch tại Bundesliga sẽ nỗ lực để đạt kết quả có lợi trước kỳ nghỉ kéo dài. Lịch thi đấu 3 đến 4 ngày 1 trận dường như bào mòn thể lực của các đôi chân tê cóng dưới cái lạnh của mùa đông khắc nghiệt.

Thứ bảy (15-12) vừa qua, Dortmund gây chấn động bởi chiến thắng 4-0 trước chủ nhà Mainz 05 nhờ vào các bàn thắng của Reus, Sancho, T.Hazard và Schulz. Đây là liều thuốc cực mạnh giúp Dortmund tự tin tiếp đón Leipzig. Với lợi thế sân nhà, thầy trò Favre sẽ giành ít nhất 1 điểm quý báu. Trong khi đó, kết thúc ở vị trí thứ 3, Leipzig giành 1 suất dự UEFA Champions League (UCL) mùa này. Cũng như Bayern Munich, Dortmund, đoàn quân của HLV Nagelsmann thi đấu ấn tượng (thắng 3, hòa 2, thua 1) và xếp ngôi đầu cùng 1 vé vào vòng 1/8 UCL.

Ở vòng 15, Leipzig đánh bại Dusseldorf 3-0 và tạm vươn lên ngôi đầu với 33 điểm. Đóng góp 15 bàn thắng, chân sút Werner hiện xếp nhì danh sách ghi bàn tại Bundesliga và là ngòi nổ nguy hiểm mà hàng thủ Dortmund phải dè chừng. Leipzig chỉ mới 3 lần đụng độ Dortmund trên sân khách và thắng đúng 1 trận. Sẽ khó cho đội khách bình yên rời Dortmund.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên