Bundesliga: “Hùm xám” chiếm thế độc tôn

Cập nhật: 07-04-2015 | 09:14:03

Khi giải Ngoại hạng Anh, Tây Ban Nha, Ý đang bước vào giai đoạn nước rút, Bundesliga dường như sắp hạ màn bởi sự độc tôn của Hùm xám Bayern Munich trên đường đua tranh “Đĩa bạc” Bundesliga.

 “Hùm xám” (ảnh) đang thăng hoa tại Bundesliga

Chỉ còn 7 vòng đấu nữa, giải VĐQG Đức 2014-2015 sẽ chính thức khép lại. Do chỉ có 18 đội dự tranh nên Bundesliga luôn kết thúc sớm hơn các giải VĐQG hàng đầu châu Âu khác. Mùa rồi, Dortmund là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Bayern Munich, nhưng năm nay mọi chuyện đổi khác. Không còn ai có thể cản bước tiến của “Hùm xám” xứ Bavaria. Ở vòng 26, người hâm mộ bất ngờ chứng kiến sự gục ngã của Bayern trước M’Gladbach 0-2 ngay trên sân nhà Allianz- Arena. Tưởng chừng đây là cơ hội thuận lợi để “bầy sói” Wolfsburg có thể rút ngắn cách biệt khi chỉ còn cách Bayern 10 điểm. Thế nhưng, một lần nữa “Hùm xám” đã cất tiếng gầm bằng chiến thắng sít sao 1-0 trong chuyến làm khách trên sân kình địch Dortmund. Về lý thuyết, binh đoàn của tướng Pep Guardiola chỉ cần giành thêm 3 chiến thắng, 1 hòa ở giai đoạn còn lại, họ sẽ lên ngôi vô địch trước 3 vòng đấu.

Trong suốt mùa giải, Bayern Munich giữ vững ngôi đầu với 67 điểm (thắng 21, hòa 4, thua 2). Hàng công ghi được 71 bàn và để lọt lưới 13 bàn. Nhìn vào danh sách vua phá lưới Bundesliga, thật ấn tượng khi có đến 3 cầu thủ nằm trong tốp 10. Robben và Lewandowski thay nhau vị trí thứ nhì và ba với 17 và 14 pha lập công, Muller xếp thứ 7 với 12 bàn. Ngoài ra, tài năng trẻ Gotze cũng không hề kém cạnh đồng đội khi có đến 9 lần “nổ súng”. Chiếc vé dự tranh UEFA Champions League như đã điền tên Bayern Munich, trong khi 2 suất còn lại là cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa Wolfsburg, M’Gladbach và Leverkusen. Cuộc đua trụ hạng còn sôi động hơn khi 3 đội trong nhóm cầm đèn đỏ là Hamburger SV, Paderborn và Stuttgart chỉ cách nhau đúng 1 điểm. Như vậy, Bayern Munich vẫn chiếm thế độc tôn trên bầu trời bóng đá nước Đức.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên