Bước ngoặt trong xây dựng thành phố thông minh

Cập nhật: 24-01-2019 | 08:18:33

Có thể nói, với Bình Dương, 2018 là một năm để lại nhiều dấu ấn với những thành tựu đáng tự hào trên các lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội. Cùng với việc duy trì tốc độ tăng trưởng kinh tế, trên lĩnh vực phát triển văn hóa - xã hội Bình Dương cũng tạo được sự chuyển biến đầy khởi sắc; công tác an sinh xã hội được bảo đảm, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Đặc biệt, một điểm nhấn quan trọng trong năm qua là Đề án Thành phố thông minh Bình Dương được triển khai với những kết quả ban đầu rất đáng khích lệ, đánh dấu một bước ngoặt mới trong quá trình công nghiệp hóa, đô thị hóa tỉnh nhà theo hướng bền vững.

 Cùng với việc tích cực triển khai các nội dung của Đề án Thành phố thông minh Bình Dương với những kết quả tốt, dấu ấn đầu tiên phải kể đến là việc Bình Dương đã tổ chức thành công Hội nghị Hiệp hội Đô thị khoa học thế giới (WTA) với chủ đề “Thành phố thông minh - Động lực đổi mới sáng tạo vì sự phát triển bền vững”. Hội nghị này đã tập trung trao đổi, chia sẻ những vấn đề quan trọng mang tính thời đại với những giải pháp ứng dụng các thành tựu khoa học công nghệ tiên tiến để phát triển bền vững. Với các quan điểm, cách nhìn, kinh nghiệm đúc kết trong phát triển thành phố thông minh và những giải pháp được gợi mở từ hội nghị đã giúp cho Bình Dương tìm hiểu, nắm bắt được những kinh nghiệm quý giá, qua đó áp dụng phù hợp với tình hình thực tế trong quá trình thực hiện Đề án Thành phố thông minh Bình Dương. Cũng trong năm 2018, Bình Dương là địa phương đầu tiên của Việt Nam chính thức trở thành thành viên của Diễn đàn Cộng đồng thành phố thông minh thế giới (ICF), được vinh danh là 1 trong 21 thành phố, khu vực có chiến lược phát triển thành phố thông minh tiêu biểu của thế giới.

Bên cạnh đó, việc tổ chức thành công Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á (Horasis 2018) cũng là một dấu ấn đậm nét của Bình Dương trong công tác đối ngoại. Cùng với WTA, Horasis 2018 với sự tham gia của các diễn giả, các tập đoàn lớn, đã tạo sự kết nối, mở ra cho Bình Dương và các nhà đầu tư tìm kiếm cơ hội, hợp tác phát triển mang tầm chiến lược. Việc tổ chức thành công WTA và Horasis 2018 còn tạo điều kiện cho Bình Dương “tiếp thị tại chỗ”, giới thiệu và quảng bá hình ảnh một Bình Dương đổi mới, năng động và thân thiện; giới thiệu về định hướng xây dựng thành phố thông minh Bình Dương; qua đó đẩy mạnh thu hút đầu tư trực tiếp từ nước ngoài...

Chỉ còn ít ngày nữa thôi là chúng ta sẽ chào đón một mùa xuân mới, Xuân Kỷ Hợi 2019 với đầy ắp niềm tin, sự kỳ vọng lớn lao. Và với những kết quả nổi bật đã đạt được trong năm 2018, Bình Dương sẽ tự tin bước sang mùa xuân mới với tâm thế mới, nỗ lực thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ trong năm 2019; tiếp tục tạo nền tàng vững chắc hơn để hướng tới mục tiêu chiến lược là trở thành thành phố thông minh trong tương lai.

ĐÀM THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên