Bướm lạ có đôi cánh “khủng”

Cập nhật: 29-06-2011 | 00:00:00

(BDO) Sáng nay (29-6), anh Hồ Bảo Huy, ngụ ấp 3, xã Chánh Mỹ, TX.TDM phát hiện trước cửa nhà có một con bướm với những hoa văn đẹp mắt và đôi cánh “khủng” đường kính gần 30cm.

  Bướm lạ có đôi cánh "khủng"

Gặp anh Huy, chúng tôi được anh cho ngắm nhìn vẻ đẹp của con bướm. Chúng tôi hết sức thích thú bởi vẻ đẹp lạ mắt của con bướm, các hoa văn tự nhiên với bốn mắt thần lớn trên cánh được phối màu từ cam, nâu, trắng, vàng, đỏ… hết sức hài hòa. Bên cạnh sải cánh dài, sặc sỡ, phần đẹp nhất của con bướm lạ chính là cái đầu với hai chiếc râu màu cam tuyệt đẹp và đám lông tơ đỏ chót bao phủ kín gáy.

Anh Huy còn cho biết thêm, từ nhỏ tới bây giờ anh mới thấy được con bướm lạ có màu sắc đẹp sặc sỡ như thế này. Ngoài ra, con bướm còn có sáu chân với hai con mắt màu đen tuyền trông rất xinh. Anh Huy đang nuôi dưỡng con bướm và dự định sẽ trả nó về với thiên nhiên.

Tấn Phong

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên