Buôn “hàng trắng”, lãnh án nặng

Cập nhật: 21-12-2018 | 18:07:12

Vì hám lợi, muốn “làm việc nhẹ nhàng với thu nhập cao”, nhiều đối tượng đã dấn thân vào con đường buôn bán, tàng trữ “hàng trắng” bất chấp hiểm họa khó lường từ loại hàng cấm này mang đến cho cộng đồng. Khi thấy thu nhập đem lại quá dễ dàng, họ tiếp tục dấn thân sau những ngày tháng trượt dài với cách kiếm tiền phi pháp. Trường hợp của bà N.T.T.T. (SN 1968) là một điển hình như thế.

Bà T. sinh ra và lớn lên tại Bình Dương. Năm 1986, bà T. lập gia đình cùng ông T.V.K. Sau khi kết hôn, bà T. lần lượt sinh 2 con. Chồng bà T., tức ông K. làm đủ nghề nghiệp từ chạy xe ôm cho đến phụ hồ. Tuy công việc không đem lại thu nhập cao nhưng cuộc sống gia đình bà T. rất hạnh phúc, êm ấm. Bà T. ngoài việc ở nhà lo nội trợ, đưa đón các con đi học bà còn mở một quán nước mía nhỏ kiếm đồng ra đồng vào. Khi các con càng lớn, nhu cầu tiêu xài ngày càng cao cũng là lúc bà T. chán ngán với cái quán nước ế ẩm nằm trong hẻm sâu của mình. Bà T. muốn kiếm một công việc nào đó có thật nhiều tiền để chi phí, sinh hoạt thoải mái hơn.

 


Tang vật liên quan một vụ mua bán ma túy trái phép
(Ảnh minh họa)

Từ năm 2012, bà T. quen với A., một đối tượng “vô công rỗi nghề” tại địa phương. A. là bạn của em chồng bà T. nên vẫn hay lui đến quán ngồi tán chuyện. Thấy A. không đi làm nhưng vẫn có tiền tiêu xài, ra vẻ chịu chi nên bà T. lấy làm lạ và thường hỏi han A. cách kiếm tiền nhanh nhất. Từ đó A. biết bà T. muốn kiếm việc gì đó làm để kiếm tiền tiêu xài nên nói rằng có “việc nhẹ lương cao” muốn bà T. tham gia. Bà T. đồng ý ngay.

Tiếp đó, A. đem đến nhà bán cho bà T. 10 triệu đồng ma túy dạng tinh thể và dạng viên nén cùng một chiếc cân tiểu ly, dụng cụ sử dụng ma túy đá và chỉ cho bà T. cách chia ma túy để bán. Có được gói ma túy lớn, bà T. chia thành nhiều gói nhỏ, cất giấu nhiều vị trí trong nhà nhằm không để người thân phát hiện ra.

Cũng qua việc bán nước, bà T. biết O. (SN 1991) và L. (SN 1995) ở gần nhà. Hai cô gái này là đối tượng nghiện tại địa phương nhiều năm nay. Bà T. liền dụ dỗ O. và L. mua ma túy của mình.

Vào khoảng 19 giờ ngày 20-9-2017, O. và L. đi bộ đến nhà của bà T. để mua ma túy. O. và L. mỗi người góp 500.000 đồng để mua 1 gói ma túy giá 1 triệu đồng của bà T. đem về sử dụng. Khi cả hai đi bộ trước một khách sạn thuộc phường Tân Đông Hiệp thì bị lực lượng Công an TX.Dĩ An phát hiện bắt quả tang cùng tang vật.

Cùng ngày, Cơ quan CSĐT Công an TX.Dĩ An tiến hành khám xét nơi ở của bà T. và thu giữ 1 triệu đồng tiền mặt; 1 ĐTDĐ; 5 gói nyon bên trong có chứa chất tinh thể màu trắng, trọng lượng 19,5217g giấu trong hộp đựng dụng cụ học sinh để trên kệ bàn học sinh; 7 gói nylon hàn kín bên trong có chứa chất tinh thể màu trắng giấu trong hộc bàn học sinh trong phòng khách; 1 lọ thủy tinh đậy nắp nhựa bên trong có chứa chất tinh thể màu trắng giấu trong kệ bàn học sinh… Ngoài ra, lực lượng chức năng còn phát hiện hàng chục túi nylon chứa ma túy được cất giấu trong nhà vệ sinh, kệ gỗ trong phòng ngủ tại nhà bà T.

Như vậy, tổng trọng lượng ma túy tinh thể là 43,648g, tổng trọng lượng ma túy dạng viên nén gồm 589 viên các loại, tổng lượng ma túy tinh thể và dạng viên nén là 276,348g. Qua làm việc, bà T. khai khoảng từ đầu năm 2017 đến ngày bị bắt, bà đã 2 lần bán ma túy cho O. và L. Ngoài ra bà T. còn bán ma túy cho các con nghiện khác trong khu vực TX.Dĩ An.

Vừa qua, TAND tỉnh đã đưa ra vụ án này ra xét xử sơ thẩm. Trước bục khai báo, bà T. đã bày tỏ sự ân hận về hành vi phạm tội của mình. 16 năm tù cho hành vi “Mua bán trái phép chất ma túy” là bản án dành cho bà T.

LÊ NA

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên