Búp sen hồng Bình Dương - nơi gặp gỡ tuổi thơ - Bài cuối

Cập nhật: 16-07-2016 | 09:09:34

Bài cuối: Đại ngàn vẫy gọi

 Bức tranh tuyệt đẹp của Liên hoan Búp sen hồng (BSH) tại Bình Dương đã hiện ra hết sức sống động với sự có mặt của các đại diện ở miền Tây, miền Trung, TP.Hồ Chí Minh hay chủ nhà và anh em bè bạn. Và để bức tranh ấy trở nên hoàn mỹ hơn, thanh âm của núi rừng Tây nguyên hùng vĩ cũng sẽ có mặt. Tất cả những khúc nhạc khi trầm, lúc bổng làm nên khí phách của đại ngàn. Âm thanh đó sẽ được nhắc đến với những khúc ca hào hùng tại Bình Dương thân thương.

 

Các em NTN Buôn Hồ, Đắk Lắk chuẩn bị cho Liên hoan Búp sen hồng tại Bình Dương

 Khúc hát của núi rừng…

Những người con của núi rừng Tây nguyên về với BSH Bình Dương lần này là những đại diện rất đỗi thân thương như: Lâm Đồng, Đắk Lắk, Đắk Nông... Chắc chắn sẽ không thiếu những thanh âm của núi rừng bởi đó là khí phách, là con người của miền Tây nguyên yêu dấu.

Tranh thủ chuyến đi xa, ai cũng muốn nói hộ bao người về những gì đẹp nhất của quê hương mình với bạn bè muôn nơi. Các em Nhà Thiếu nhi (NTN) TP.Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng cũng đã có những nhắn gửi hết sức dễ thương từ quê hương. “Thành phố Bảo Lộc quê hương chúng em, với bốn mùa hoa thơm đua nở, hòa cùng với âm thanh của những dòng thác, con sông, con suối và người dân luôn mến khách, yêu người. Ở nơi đây dân tộc Kơho, Châu Mạ, người kinh và các dân tộc anh em khác đang sinh sống bên nhau cùng chung tay góp sức xây dựng thành phố Bảo Lộc ngày càng xanh tươi, giàu đẹp…”, em Đỗ Phương Bảo Trâm tâm sự.

Với những điệu múa Tây nguyên xinh đẹp, những vũ khúc hoa rực rỡ như một lời nhắn gửi đến các bạn thiếu nhi trên khắp mọi miền đất nước. Qua chủ đề chính của chương trình “Ngàn hoa việc tốt, tiếp bước cha anh” hẳn sẽ là những bông hoa đền ơn đáp nghĩa để tiếp bước cha anh xây dựng đất nước phồn vinh và giàu đẹp.

Phía đại ngàn từ Đắk Lắk, Đắk Nông là Tây nguyên hùng vĩ, bạt ngàn, đầy nắng và gió cho chúng ta thêm tự hào về những người con của núi rừng. Cao nguyên M’nông hùng vĩ với nhiều cảnh sắc thiên nhiên đẹp thơ mộng, là hang động núi lửa dài nhất Đông Nam Á, hòa quyện vào tiết trời se lạnh của những thác nước và những con người M’nông bản địa hiền hòa, mến khách. Đắk Lắk với “Âm vang Tây nguyên” qua các tiết mục rất riêng như: Buôn Hồ vẫy gọi, Ơi chim Ktia, H’ren lên rẫy và Tiếng gọi rừng thiêng… sẽ là những giai điệu làm mê lòng người tại BSH Bình Dương. Đó là một Tây nguyên không ngừng đổi mới nhưng vẫn giữ nguyên vẹn giá trị văn hóa, đậm đà bản sắc dân tộc, Đắk Lắk mang cho mình vóc dáng đầy tự hào.

Không kém phần sôi động, một Đắk Nông với “Tổ quốc yêu thương” trong chương trình nghệ thuật có sự phối hợp các màu sắc văn hóa của các vùng miền. Sự giao thoa bản sắc dân tộc hẳn sẽ là những sắc màu về một Việt Nam tươi đẹp được các em gửi gắm tâm tư, tình cảm của mình.

Đón chào ngày hội

Anh em ruột thịt của chúng ta, Bình Phước mến yêu sẽ có những đại diện cũng mang âm hưởng của đại ngàn hòa chung ngày hội. Bình Phước được tách ra từ Sông Bé, các em cũng sẽ tích cực tham gia các hoạt động với Bình Dương để giới thiệu về mảnh đất miền Đông Nam bộ, rực lửa chiến công, trung dũng kiên cường. Em Nguyễn Thị Ngọc Như, NTN huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước bộc bạch: “Bình Dương là một điểm đến khá lý tưởng cho các bạn thiếu nhi tham gia ca hát - là nơi không thể bỏ qua trong hành trình vui chơi. Đây thật sự là một nơi để hội tụ hơn 3.000 thiếu nhi về tham gia liên hoan - giao lưu. Em tin rằng, Bình Dương sẽ để lại ấn tượng sâu sắc cho những bạn thiếu nhi tham gia liên hoan BSH lần này…”. Các đại diện của Bình Phước chắc chắn cũng sẽ để lại trong chúng ta những chương trình khó quên để cùng với Bình Dương làm nên ngày hội lớn cho hè 2016. Và có lẽ, Bình Phước yêu dấu của chúng ta cũng muốn dành những gì bất ngờ nhất vào phút gặp gỡ nên sự chờ đợi thông tin từ các bạn quả là thú vị của liên hoan.

Như vậy, chỉ còn một ngày nữa là Bình Dương sẽ nhộn nhịp bước chân của hơn 3.000 thiếu nhi từ khắp mọi miền khu vực phía Nam hội tụ. Bao sắc màu của tuổi thơ sẽ được hòa nhịp làm nên bản nhạc mùa hè 2016 tại Bình Dương đầy tươi vui. Và trong những ngày diễn ra liên hoan, chắc chắn rằng bạn bè cũng sẽ hài lòng bởi một Bình Dương hiền hòa, thân thiện chào đón các em. Chúng tôi, những người làm báo tỉnh nhà cũng sẽ tiếp tục đồng hành cho ngày hội của các em thêm vui, thêm ý nghĩa…

 SONG ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên