Bưu điện Bình Dương: Hiện đại hóa hoạt động, tạo sự an tâm với khách hàng

Cập nhật: 14-03-2019 | 08:12:00

Kế thừa truyền thống phát triển hơn 33 năm của ngành bưu điện với cơ sở vật chất, hạ tầng, mạng lưới các điểm cung cấp dịch vụ rộng khắp… Bưu điện Bình Dương đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình. Trong giai đoạn mới, Bưu điện Bình Dương tiếp tục góp phần tích cực trong cải cách thủ tục hành chính, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh bằng giải pháp thực hiện dịch vụ nhanh chóng, an toàn và hiện đại.


Khách hàng giao dịch tại Bưu cục Uyên Hưng ngày khai trương.
Ảnh: DUY CHÍ

Phủ kín địa bàn, hiện đại hóa hoạt động

Đến thời điểm này, Bưu điện Bình Dương đã xây dựng, phát triển và hoạt động ổn định 85 điểm bưu điện trên địa bàn tỉnh; trong đó riêng địa bàn TX.Tân Uyên có 13 điểm bưu điện, gồm 7 bưu cục, 6 điểm bưu điện văn hóa xã. Đặc biệt, tại tam giác phát triển công nghiệp - dịch vụ - đô thị gồm các xã, phường Khánh Bình, Hội Nghĩa, Tân Hiệp (TX.Tân Uyên) với các khu, cụm công nghiệp như Nam Tân Uyên, cụm sản xuất Tân Hiệp, cụm công nghiệp - đô thị Uyên Hưng… Bưu điện tỉnh đã mở thêm Bưu cục Uyên Hưng, nâng quy mô bưu cục trên địa bàn lên 2 đơn vị trong phạm vi bán kín chưa đến 3km/bưu cục.

Nói về mục đích, ý nghĩa và hiệu quả của hệ thống bưu điện trong hạ tầng kinh tế - xã hội, thu hút đầu tư của tỉnh, ông Võ Văn Tín, Giám đốc Bưu điện tỉnh, cho biết địa phương nào kinh tế - xã hội phát triển mạnh thì dịch vụ bưu điện nơi đó cũng phát triển. Nét độc đáo của tỉnh Bình Dương là các khu công nghiệp đều bảo đảm đồng bộ các dịch vụ, tạo sự an tâm, hài lòng cho các nhà đầu tư. Đến nay, Bưu điện Bình Dương đã đạt tỷ lệ bình quân bán kính 3km/bưu cục nhằm tạo thuận lợi trong hoạt động của các cơ quan, doanh nghiệp; thuận tiện trong việc đi lại của nhân dân, người lao động trong khu vực.

Nhận thức rõ về chiến lược con người trong cơ chế thị trường, cạnh tranh và hội nhập, Bưu điện Bình Dương đặc biệt chú trọng đến việc đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ mọi mặt cho cán bộ, công nhân viên (CBCNV). Thông qua các hình thức đào tạo ngắn hạn, dài hạn, tập trung... đã có hàng trăm lượt CBCNV ngành bưu điện tỉnh được bồi dưỡng nghiệp vụ về kiến thức kinh doanh, tiếp thị. Vì vậy, trình độ của CBCNV của ngành không ngừng được nâng cao, góp phần tích cực cho mục tiêu hoàn thành tốt kế hoạch phục vụ và sản xuất, kinh doanh của đơn vị.

Điều dễ nhận thấy nhất hiện nay là hình ảnh bưu tá được trang bị phương tiện đi lại đồng bộ với nhận diện thương hiệu, đồng phục theo tiêu chuẩn Bưu điện Việt Nam. Ngoài ra, Bưu điện Bình Dương còn trang bị thêm phương tiện smarphone cho bưu tá nhằm tạo sự dễ dàng, thuận tiện tìm kiếm địa chỉ khách hàng, tiết kiệm chi phí.

Cung cấp nhiều dịch vụ mới

Điểm mạnh cũng là lợi thế cạnh tranh của Bưu điện Bình Dương những năm qua là cung cấp dịch vụ hành chính công cấp độ 3, 4. Lãnh đạo Bưu điện Bình Dương cho biết cung cấp dịch vụ hành chính công vừa là cơ hội vừa là thách thức của Bưu điện tỉnh, hướng đến thị trường cạnh tranh lành mạnh, hấp dẫn.

Hiện tại, các thủ tục hành chính, giấy tờ liên quan đến tổ chức, cá nhân đã được chuyển trả nhanh chóng qua bưu điện. Hiện nay, doanh nghiệp Nhà nước được chỉ định cung cấp các dịch vụ bưu chính công ích theo Quyết định 45/2016/QĐ-TTg ngày 19-10-2016 của Thủ tướng Chính phủ. Bưu điện Bình Dương sẽ tiếp tục đồng hành cùng Công an tỉnh, cải tiến tổ chức sản xuất, nâng cao chất lượng dịch vụ để người dân thật sự hài lòng khi sử dụng dịch vụ của bưu điện; đồng thời tiếp tục chuyển trả hồ sơ hành chính qua bưu điện như cấp đổi, cấp lại một số giấy tờ, hộ khẩu, giấy đăng ký xe thực hiện trả visa dành cho người nước ngoài qua bưu điện...

Cùng với quá trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao và đa dạng của khách hàng, Bưu điện Bình Dương tiếp tục phát triển nhiều dịch vụ mới, hiện đại góp phần làm thay đổi hoạt động của bưu điện truyền thống. Cụ thể, khi Chính phủ đã hoàn thiện bộ dữ liệu công dân, Bưu điện tỉnh sẽ là cánh tay nối dài trọn nghĩa của các cơ quan quản lý nhà nước với dịch vụ hành chính công cấp độ 4.

Hiện các dịch vụ tại Bưu điện Bình Dương đã tạo sự an tâm, hài lòng của khách hàng như cung cấp dịch vụ vận chuyển, hỗ trợ thương mại điện tử; tham gia chuỗi dịch vụ logistics; chuyển tiền nhanh, bưu phẩm, bưu kiện trong nước và quốc tế... Các hoạt động hiện đại này sẽ góp phần mang lại hình ảnh ngành bưu điện hiện đại, chính xác và an toàn.

Ông Võ Văn Tín, Giám đốc Bưu điện Bình Dương: Sự trì trệ của tổ chức là trách nhiệm của người đứng đầu

So với khi mới chia tách, hiện nay Bưu điện Bình Dương có tốc độ tăng trưởng, phát triển khá cao, vừa mang lại công việc, thu nhập ổn định cho người lao động vừa đáp ứng nhu cầu thị trường, niềm tin của khách hàng. Xác định rõ “sự trì trệ của tổ chức là trách nhiệm của người đứng đầu”, Bưu điện Bình Dương đã phát huy cao độ truyền thống đoàn kết, quyết tâm vượt qua khó khăn, tích cực góp phần cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh của tỉnh.

 

DUY CHÍ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên