Việc sử dụng dịch vụ hết sức đơn giản, sau khi hoàn tất thủ tục hồ sơ hành chính, người dân chỉ cần đăng ký với nhân viên của ủy ban và kết quả sẽ được Bưu điện phát đến tận nhà. Bưu Điện Bình Dương cam kết phát nhanh nhất và chính xác kết quả đến tay người dân, cụ thể trong vòng 1 ngày đối với khu vực huyện Phú Giáo, tối đa 2 ngày đối với khu vực huyện, thị xã, thành phố khác trong tỉnh Bình Dương và tối đa 6 ngày đối với hồ sơ gửi liên tỉnh (ngoài tỉnh Bình Dương).
Phí dịch vụ đối với địa chỉ phát thuộc Phú Giáo, TP. TDM, Thuận An, Dĩ An, Bến Cát, Tân Uyên và huyện Bàu Bàng, Bắc Tân Uyên là 20.000 đồng/bộ hồ sơ; địa chỉ thuộc huyện Dầu Tiếng là 30.000 đồng/bộ hồ sơ; liên tỉnh: 60.500đồng/bộ hồ sơ. Từ bộ hồ sơ thứ 2 trở lên có cùng địa chỉ nhận (nội tỉnh) trong một lần gửi người dân chỉ trả thêm 10.000 đồng/bộ hồ sơ. Phí dịch vụ được tính trọn gói theo bộ hồ sơ, không kể trọng lượng. Đồng thời trong quá trình thực hiện các thủ tục, nếu UBND có yêu cầu thông báo về việc bổ túc hồ sơ, Bưu điện sẽ chuyển phát các thông báo miễn phí đến người dân, việc này nhằm tránh cho người dân phải đi lại nhiều lần.
Văn Sơn