C. Ronaldo tỏa sáng, Real Madrid thắng nghẹt thở Man City

Cập nhật: 13-06-2014 | 16:59:59

Man City liên tục dẫn bàn nhờ sự sắc sảo của Dzeko, Kolarov nhưng bản lĩnh giúp đội chủ nhà gỡ hòa do công Marcelo, Benzema. Và đúng vào phút cuối cùng, C. Ronaldo tỏa sáng ấn định thắng lợi 3-2 đầy kịch tính cho Real Madrid trước Man City tại Bernabeu.

Real Madrid khao khát một chiến thắng để giải tỏa sức ép thời gian gần đây, họ đã ép sân liên tục trong hiệp 1 và tạo ra vô số cơ hội nguy hiểm. C. Ronaldo tiếp tục là điểm sáng nhất bên phía “Kền kền trắng” khi anh có đến 3 cơ hội có thể lập công, nhưng cái duyên ghi bàn vẫn chưa đến với CR7.

 Real Madrid đã bỏ lỡ khá nhiều cơ hội ở hiệp 1 Sang đến hiệp 2, Man City chơi đầy khoa học và họ đã hai lần liên tiếp dẫn bàn sau các pha ghi bàn của Dzeko, Kolarov. Nhưng Real Madrid vẫn tỏ ra cực kỳ bản lĩnh trên sân nhà, họ không hề mất tinh thần mà lần lượt Marcelo, Benzema đều tỏa sáng gỡ hòa cho “Kền kền trắng”.

Và đúng vào phút cuối cùng của trận đấu, C. Ronado với pha đảo bóng và dứt điểm có phần may mắn qua tay Joe Hart đã ấn định thắng lợi 3-2 đầy kịch tính cho Real Madrid tại Bernabeu. Man City đã chơi hay, nhưng sự hớ hênh nơi hàng thủ ở những phút cuối khiến họ trắng tay rời Madrid.

Chiến thắng nghẹt thở sau 90 phút đầy cảm xúc tại Bernabeu giúp Real Madrid không chỉ giải tỏa được nhiều sức ép sau quãng thời gian tồi tệ ở La Liga, mà thầy trò Jose Mourinho khẳng định họ vẫn là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch Champions League năm nay.

Jose Mourinho tỏ ra khá thận trọng khi đối diện Man City khi bố trí bộ ba Khedira-Xabi Alonso-Essien ở giữa sân, Di Maria và C. Ronaldo hoạt động ở hai cánh hỗ trợ cho mũi nhọn duy nhất Higuain. Bên phía Man City, nhiệm vụ kiểm soát khu vực giữa sân thuộc về Yaya Toure, bộ ba tấn công là Samir Nasri, David Silva, Carlos Tevez.

Những phút đầu tiên diễn ra với ưu thế tuyệt đối của Real Madrid và C. Ronaldo đã thị uy bằng cú sút từ cự ly 30m đưa bóng đi vọt xà ngang. Đến phút thứ 7, lại là Ronaldo đảo bóng kỹ thuật vượt qua Kompany rồi tung cú sút chéo góc, tuy nhiên Joe Hart đã đổ người cứu thua cho đội khách.

3 phút sau, từ đường mở bóng của Di Maria, Ronaldo đi bóng qua Maicon rồi dứt điểm nhanh, nhưng một lần nữa Joe Hart lại chơi xuất sắc. Cơ hội đẹp nhất của Real đến ở phút 17, Di Maria chuyền bóng cho Higuain băng xuống nhả lại cho Ronaldo dứt điểm, bóng đến chân Khedira nhưng tiền vệ người Đức lại đưa bóng đi vọt xà ở tư thế khá thuận lợi.

Real Madrid liên tục ép sân, nhưng họ vẫn bất lực trong việc xuyên phá cầu môn Man City, các đường mở bóng sang hai cánh cho Ronaldo, Di Maria đều bị đội khách vô hiệu hóa. Trận đấu diễn ra với tốc độ khá cao, Man City không hề phòng ngự tiêu cực, họ vẫn tạo được những đường bóng có nét nhờ sự cơ động của Yaya Toure, David Silva.

Man City gặp bất lợi lớn khi Samir Nasri bị chấn thương và phải rời sân nhường chỗ cho Kolarov. Đội khách chơi phản công khá hiệu quả và ở phút 38, Yaya Toure chọc khe thông minh cho David Silva, tuy nhiên cú sút của tiền vệ người TBN lại bị Marcelo lăn xả cản phá.

Khung thành Man City tiếp tục sóng gió ở phút 40 khi Di Maria bấm bóng cho Higuain đệm lòng từ cự ly 1m, nhưng bóng lại đi vọt xà đầy khó hiểu. Ngay sau đó, Di Maria đột phá từ cánh phải rồi tung cú sút chìm, bóng đi sạt cột dọc trong gang tấc. Ép sân liên tục, tuy nhiên Real Madrid không thể ghi bàn và chấp nhận hòa 0-0 sau 45 phút đầu.

Bước sang hiệp 2, Man City chơi áp sát ở khu vực giữa sân khiến Real Madrid không thể áp đặt được thế trận, nỗ lực của Ronaldo bên cánh trái đều bị Maicon hóa giải. Trong khi đó, Man City giữ được thế trận ở giữa sân nhờ phong độ chói sáng của Yaya Toure.

Phút 54, hậu vệ Nastasic phá bóng không dứt khoát tạo điều kiện để Higuain băng xuống, tuy nhiên Joe Hart đã lao ra phá bóng kịp thời. 6 phút sau, Marcelo đột phá bên cánh trái rồi tung cú sút xa, đáng tiếc là bóng đi chệch cột dọc.

 C. Ronaldo tỏa sáng với bàn thắng quyết định ở phút 90 Đến phút 64, lại là Marcelo dứt điểm từ xa đưa bóng đi sạt xà ngang trong gang tấc. Khi đội hình Real Madrid đẩy lên quá cao, họ đã để lộ sai lầm để Man City có nhiều khoảng trống để phản công. Và phút 68, Yaya Toure bất ngờ tăng tốc rồi chọc khe thông minh cho cầu thủ vào sân thay người Dzeko xử lý bóng gọn gàng rồi đánh bại Casillas, mở tỷ số 1-0 cho Real Madrid.

Man City tiếp tục khiến hàng thủ đội chủ nhà điêu đứng khi Yaya Toure có bóng bên cánh phải rồi dứt điểm chạm mép lưới bên. Real Madrid chơi không ấn tượng, nhưng sự tỏa sáng nơi cá nhân đã mang lại sự khác biệt. Phút 75, Marcelo đảo bóng rồi dứt điểm bằng chân phải vào góc cao khiến Joe Hart đành bó tay, gỡ hòa 1-1 cho Real Madrid.

Real Madrid thi đấu khá khẩn trương và liên tục dồn ép đối phương. Phút 80, Benzema sút bóng khá căng từ cự ly hẹp buộc Joe Hart phải đấm bóng cứu thua. Kịch tính trận đấu đã được đẩy lên ở phút 86 khi Kolarov đá phạt khó chịu, bóng khẽ chạm chân Alonso vào lưới, 2-1 đầy bất ngờ cho Man City.

Tuy nhiên chỉ 1 phút sau, Benzema xử lý bóng quyết đoán rồi tung cú sút căng từ ngoài vòng cấm đánh bại Joe Hart, đưa trận đấu trở về thế quân bình 2-2. Thậm chí sau đó, nếu Joe Hart không xuất thần cản phá cú đá nhanh cho Ronaldo, Man City đã thủng lưới lần thứ ba.

Tưởng như trận đấu đã kết thúc với tỷ số hòa thì đúng vào phút cuối cùng, C. Ronaldo đảo bóng bên cánh trái rồi dứt điểm lọt qua tay Joe Hart rồi từ từ vào lưới, ấn định thắng lợi 3-2 cho Real Madrid tại Bernabeu. Chiến thắng này giúp thầy trò Jose Mourinho giải tỏa được rất nhiều sức ép suốt thời gian qua.

Đội hình thi đấu

Real Madrid: Casillas, Arbeloa, Varane, Pepe, Marcelo, Khedira (Luka Modric 73'), Alonso, Essien (Oezil 64'), Di Maria, Ronaldo, Higuain (Benzema 73')

Man City: Hart, Maicon (Zabaleta 73'), Kompany, Clichy, Nastasic, Nasri (Kolarov 36’), Javi Garcia, Barry, Silva (Dzeko 62'), Yaya Toure, Tevez.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên