Chia sẻ bài viết lên facebook

Các ban ngành, đoàn thể TX.Dĩ An: Nhiều hoạt động thiết thực chào mừng đại hội

Cập nhật: 27-07-2015 | 07:18:42

Những ngày này, khắp nơi trên địa bàn TX.Dĩ An đều ra sức lao động sản xuất, lập thành tích chào mừng Đại hội (ĐH) đại biểu Đảng bộ thị xã lần thứ XI, nhiệm kỳ 2015-2020. Những hoạt động hướng đến ĐH của các ban ngành, đoàn thể đã tạo nên bầu không khí thi đua sôi nổi, khẳng định niềm tin trong toàn thể cán bộ đảng viên, đoàn viên, hội viên và người dân vào một nhiệm kỳ mới thành công…

 Nhiều hoạt động ý nghĩa

ĐH đại biểu Đảng bộ TX.Dĩ An lần thứ XI, nhiệm kỳ 2015- 2020 là đợt sinh hoạt chính trị lớn của địa phương. Ngay từ đầu năm, các cấp ủy Đảng, chính quyền và các ban ngành, đoàn thể trên địa bàn đã có kế hoạch thi đua lập thành tích chào mừng. Từ đầu tháng 7, không khí thi đua càng trở nên sôi nổi, khẩn trương hơn. Trên những tuyến đường, cờ hoa, panô, băng rôn tuyên truyền cổ động trực quan đã được trang trí rực rỡ. Những hoạt động chào mừng của các ban ngành, đoàn thể cũng trở nên rộn ràng hơn.

Hội thi các Nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng năm 2015 là một trong những hoạt động sôi nổi của tuổi trẻ Dĩ An hướng đến chào mừng ĐH Đảng bộ thị xã nhiệm kỳ 2015-2020. Ảnh: H.THUẬN

Bà Nguyễn Hồng Gấm, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN TX.Dĩ An cho biết, ngay từ đầu năm 2015, Hội LHPN TX.Dĩ An đã triển khai kế hoạch, phát động đợt thi đua đặc biệt chào mừng trong cán bộ, hội viên phụ nữ. Đến thời điểm này, các cấp hội đã tổ chức thực hiện được nhiều công trình chào mừng, sửa chữa “mái ấm tình thương” cho phụ nữ nghèo trên địa bàn, lắp đặt 5 bảng panô thực hiện cuộc vận động “5 không, 3 sạch” tại phường An Bình và phường Bình Thắng... Một số cơ sở hội còn tổ chức hội thi làm báo tường; thực hiện tuyến đường kiểu mẫu không rác, an toàn do hội viên phụ nữ tại khu phố đảm nhận; tổ chức trao học bổng và khen thưởng cho 429 học sinh đạt thành tích nổi bật trong học tập. Nằm trong khuôn khổ đợt phát động thi đua chào mừng ĐH Đảng, các cấp hội còn tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi khác như hội thi, hội thảo, chương trình văn nghệ với chủ đề tìm hiểu lịch sử Đảng, địa danh văn hóa, thực hiện nếp sống văn minh đô thị gắn với mô hình “Làm theo Bác, thực hành tiết kiệm giúp nhau giảm nghèo bền vững”.

Đẩy mạnh phong trào thi đua tình nguyện của thanh thiếu nhi, lập thành tích chào mừng ĐH Đảng bộ thị xã, thời gian qua, tuổi trẻ TX.Dĩ An cũng có nhiều hoạt động hết sức ý nghĩa. Bên cạnh việc tổ chức hội nghị đóng góp cho văn kiện ĐH Đảng bộ thị xã, Thị đoàn còn tổ chức các buổi sinh hoạt, học tập về chuyên đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; tổ chức triển lãm hình ảnh hoạt động về Bác, sổ nhật ký, sổ vàng làm theo lời Bác… Một trong những hoạt động thiết thực của tuổi trẻ Dĩ An trong dịp này là đã tổ chức thành công hội thi các nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng năm 2015. Trước đó, Thị đoàn cũng đã tổ chức hội thi báo tường cho tất cả các cơ sở Đoàn trong toàn thị xã với các nội dung khẳng định vai trò lãnh đạo của Đảng; những thành tựu của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân địa phương, các cơ quan, đơn vị, nhất là kết quả thực hiện các chỉ tiêu Nghị quyết ĐH Đảng bộ TX.Dĩ An nhiệm kỳ 2010-2015; những quan điểm phát triển, tư tưởng chỉ đạo và định hướng mục tiêu, chỉ tiêu đề ra trong văn kiện ĐH Đảng bộ thị xã nhiệm kỳ tới… Anh Phạm Chiến Thắng, Phó Bí thư Thường trực Thị đoàn Dĩ An chia sẻ: “Những hoạt động tình nguyện, các phong trào thi đua thời gian qua đã nhận được sự tham gia, hưởng ứng tích cực, phát huy tính sáng tạo của đông đảo tuổi trẻ thị xã. Đây chính là những phần việc thiết thực, bổ ích và có sức lan tỏa ngày càng mạnh mẽ”.

Khẩn trương chuẩn bị cho ngày hội lớn

Theo ông Đào Minh Thành, Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin (VHTT) TX.Dĩ An, nhằm triển khai tốt kế hoạch tổ chức ĐH đại biểu Đảng bộ TX.Dĩ An lần thứXI, nhiệm kỳ 2015-2020, ngành VHTT thị xã đã xây dựng kế hoạch tuyên truyền và tổ chức triển khai nhiều hoạt động. Ngoài việc chuẩn bị cơ sở vật chất phục vụ ĐH tại hội trường Trung tâm Văn hóa thị xã, ngành còn phối hợp Xí nghiệp Công trình công cộng thị xã dọn dẹp vệ sinh, trồng cây xanh, tạo cảnh quan khu vực diễn ra ĐH.

Một trong những hoạt động nổi bật của ngành VHTT thị xã là tổ chức triển lãm chào mừng ĐH. Những ngày qua, ngành đang khẩn trương lắp đặt nhà tiền chế với diện tích 216m2 ngay trước hội trường Trung tâm Văn hóa để sớm khai mạc triển lãm phục vụ ĐH. Theo ông Đào Minh Thành, triển lãm sẽ tập trung giới thiệu những thành tựu mà Dĩ An đã đạt được trên tất cả các lĩnh vực. Triển lãm trưng bày 8 biểu đồ, 233 hình ảnh trong đó có 90 hình ảnh ĐH Đảng bộ các phường, các chi bộ khác và 143 hình ảnh phản ánh những thành tựu phát triển kinh tế- văn hóa – xã hội, quốc phòng - an ninh của thị xã. Trong không gian triển lãm, ngành còn bố trí một khu vực giới thiệu sách để phục vụ cho đại biểu tham dự ĐH. Về công tác tuyên truyền cổ động trực quan, ngành VHTT đã thực hiện 406m băng rôn, 192m2 panô, 296 cờ nheo và 4.000m cờ dây treo trên các trục đường chính, khu đông dân cư. Ngoài ra, ngành còn tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ phục vụ trước, trong và sau ĐH nhằm tạo không khí sôi nổi trong toàn Đảng, toàn quân và toàn dân cùng hướng về ngày hội lớn của địa phương.

Bà Hoàng Lệ Chi, Phó Chủ tịch UBND TX.Dĩ An đánh giá, những phong trào thi đua sôi nổi, những hoạt động ý nghĩa hướng đến ĐH mà các ban ngành, đoàn thể đã và đang khẩn trương thực hiện sẽ góp phần khơi dậy lòng tự hào, niềm tin trong các tầng lớp nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng. Điều đó cũng sẽ khích lệ tinh thần, tạo thêm sức mạnh để toàn Đảng, toàn dân và toàn quân vững tin, quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết ĐH đại biểu Đảng bộ TX.Dĩ An trong nhiệm kỳ mới.

HỒNG NGỌC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên