Các cấp công đoàn: Quan tâm, chăm lo cho con em công nhân

Cập nhật: 22-06-2018 | 08:54:15

Được học, được chơi, đó là điều vui thích với các em thiếu nhi, đặc biệt các em thiếu nhi là con em công nhân lao động (CNLĐ). Ngoài việc tổ chức các sân chơi trong dịp hè, các cấp công đoàn cơ sở trong tỉnh còn vận động con công nhân tham gia lớp học tình thương, tích cực thực hiện chương trình “Tập sách yêu thương” và kêu gọi doanh nghiệp chung tay chăm lo hơn nữa đời sống con em CNLĐ.

Ấm áp “Ngày hội tuổi thơ”

Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Shyang Hung Chen vừa tổ chức chương trình Ngày hội tuổi thơ với chủ đề “Cả nhà thương nhau” cho con em đoàn viên công đoàn, CNLĐ trong công ty. Chương trình thu hút hơn 1.200 em thiếu nhi là con em CNLĐ đến vui chơi. Đây thực sự là một sân chơi đa dạng, bổ ích cho thiếu nhi. Ấn tượng đọng lại của ngày hội không chỉ là những sắc màu hồn nhiên, tươi vui của tuổi thơ mà còn là niềm xúc động trước một thế giới của yêu thương dành cho trẻ là con em công nhân.

Đại diện nhà trường và công đoàn cơ sở trao quà và khen thưởng cho các trẻ là con công nhân đang học tại trường Mầm non Chí Hùng nhân dịp Quốc tế thiếu nhi 1-6. Ảnh: T.VY

Tại chương trình, phụ huynh và các em thiếu nhi được giao lưu, vui chơi và tham gia các tiết mục văn nghệ đặc sắc. Đặc biệt, 18 gian hàng trò chơi được thiết kế linh động với không gian mở, mang tính giáo dục cao đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc cho các em. Tiêu biểu như các trò chơi dân gian, vận động: Tô tượng, lựa đậu, kéo co, bắt vịt, thăng bằng, các tròchơi dành cho các em mầm non. Tại gian hàng sắc màu tuổi thơ, ngoài triển lãm tranh, ảnh nghệ thuật của các em thiếu nhi đã từng đoạt giải trong các cuộc thi vẽ, chụp ảnh do công đoàn tổ chức, các em còn trực tiếp tham gia phần thi khéo tay như vẽ tranh, nặn tượng, tô màu, trang trí bong bóng, làm tranh cát, thi thiết kế trang phục cho búp bê, thi lắp ráp… Chương trình sân khấu hóa gồm các tiết mục ca múa nhạc đặc sắc của các em thiếu nhi trường Mầm non Vinh Hỷ. Đây là chương trình gây xúc động với các em nhỏ qua phần giao lưu với các gương mặt học sinh tiêu biểu là con ngoan trò giỏi hoặc giao lưu với đoàn viên công đoàn trong phong trào nuôi con khỏe dạy con ngoan.

Anh Nguyễn Minh Hoàng, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Shyang Hung Chen, cho biết: “Với ý nghĩa chăm lo đời sống CNLĐ, Công đoàn Công ty Shyang Hung Chen không chỉ chú trọng đến bản thân người lao động (NLĐ) mà còn chăm lo cho cả con em của họ. Các hoạt động vui chơi giải trí, rèn luyện kỹ năng sống đã giúp các em thiếu nhi là con em CNLĐ năng động, tự tin, phát huy khảnăng sáng tạo cũng như những năng khiếu tiềm ẩn”.

Cũng tại chương trình, Ban tổ chức còn trao tặng 1.253 phần quà cho các em thiếu nhi có thành tích học tập xuất sắc trong năm học vừa qua và trao tặng 30 giải thưởng cho các em chiến thắng trong các trò chơi. Dịp này, Ban chấp hành Công đoàn công ty còn vận động, kêu gọi con em công nhân trong các phân xưởng không có điều kiện đến trường tham gia các lớp học tình thương hoặc tham gia sinh hoạt hè ở những lớp học này trên địa bàn TX.Thuận An.

Công đoàn cùng chăm lo

Bình Dương hiện có hơn 1 triệu CNLĐ, trong đó số trẻ em theo gia đình đến tìm việc chiếm khá đông. Làm gì để giúp trẻ em được hưởng những quyền lợi của mình, đây là điều băn khoăn lo lắng không chỉ riêng các cấp công đoàn màcòn là nỗi lo chung của toàn xã hội. Bởi lẽ con em CNLĐ ít được học hành, hơn nữa hàng ngày phải tiếp xúc với nhiều thành phần trong xã hội, nên ít nhiều ảnh hưởng đến sự hình thành nhân cách. Bà Nguyễn Hoàng Bảo Trân, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh, cho biết: “Thời gian qua, các cấp công đoàn trong tỉnh luôn dành sự quan tâm đặc biệt đối với trẻ em là con CNLĐ. Ngoài việc tặng quà, trao học bổng, các cấp công đoàn còn khuyến khích doanh nghiệp đẩy mạnh hoạt động chăm lo cho con em CNLĐ như: Xây nhà giữ trẻ, tổ chức lớp học tình thương, phát sữa, xây dựng tủ sách cho con em CNLĐ, xây dựng “Điểm cabin vắt, trữ sữa miễn phí cho con em CNLĐ…”. Những mô hình này góp phần chung tay chăm lo hơn nữa đời sống con em CNLĐ”.

Thực tế, thời gian qua LĐLĐ tỉnh đã phối hợp với các cấp công đoàn, khu nhà trọ vận động con em CNLĐ ở các khu nhà trọ không có điều kiện đến trường tham gia lớp học tình thương tại các khu phố, hay tổ chức sinh hoạt vui chơi cho các em tại khu nhà trọ… Hàng năm, câu lạc bộ công nhân xung kích ở các công ty đã vận động hàng trăm trẻ em là con CNLĐ đến học tại các lớp học tình thương ở các xã, phường, thị trấn. Những lớp học này không chỉ giúp các em biết chữ, biết đọc, biết viết mà quan trọng hơn là đã giúp các em hiểu được những kiến thức cơ bản về văn hóa, truyền thống dân tộc. Hiện LĐLĐ tỉnh đang vận động, kêu gọi các cấp công đoàn cơ sở ủng hộ chương trình “Tập sách yêu thương”, ủng hộ vở học sinh, sách giáo khoa, đồ dùng học tập cho con em công nhân viên chức lao động nghèo, có hoàn cảnh khó khăn. Qua vận động, chỉ riêng Công đoàn cơ sởTổng Công ty Becamex IDC đã ủng hộ 8.500 quyển tập trắng, 700 bộ sách giáo khoa, 11 xe đạp và 120 triệu đồng trao cho học sinh là con em công nhân nghèo của huyện Bàu Bàng và các huyện Chơn Thành, Bù Gia Mập và TX.Phước Long (Bình Phước)...

 KIM HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên