Các địa phương khẩn trương chuẩn bị cho Đại hội Đảng các cấp

Cập nhật: 28-02-2015 | 08:20:18

Đó là chỉ đạo của ông Trần Văn Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tại buổi làm việc với lãnh đạo huyện Dầu Tiếng, TX.Bến Cát, TX.Thuận An và TX.Dĩ An hôm qua (27-2) trong đợt kiểm tra, nắm tình hình trước, trong và sau Tết Nguyên đán Ất Mùi, phương hướng, nhiệm vụ năm 2015.

Đẩy mạnh xây dựng nông thôn mới

Tại huyện Dầu Tiếng, báo cáo với đoàn công tác UBND tỉnh do ông Trần Văn Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu, lãnh đạo huyện cho biết, trong dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi, huyện đã thực hiện tốt các chế độ chính sách, chăm lo tết. Các ngành của huyện, các xã, thị trấn đã chi trả trợ cấp, truy lãnh, tiền tết cho các đối tượng chính sách với tổng số tiền 16 tỷ đồng; hỗ trợ 100 công nhân xa quê không có điều kiện về quê ăn tết…

Các địa phương đẩy mạnh giải quyết các vấn đề tồn đọng, khẩn trương hoàn thành các công trình giao thông huyết mạch để góp phần vào sự thành công chung của Đại hội Đảng các cấp. Trong ảnh: Một góc đô thịTX.Bến Cát.

Ảnh: T.BÌNH

Trong dịp tết, hàng hóa trên địa bàn huyện khá dồi dào với nhiều chủng loại, giá cả tương đối ổn định, sức mua tăng khá cao, nhất là tại thị trấn Dầu Tiếng. Công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường được các ngành của huyện thực hiện tốt; theo đó đã kiểm tra 32 cuộc, kết quả có 6 vụ vi phạm, đã lập biên bản xử phạt với số tiền 675 triệu đồng. Công tác kiểm tra an toàn thực phẩm cũng được bảo đảm; lực lượng chức năng của huyện đã tổ chức kiểm tra 42 cơ sở, qua kiểm tra có 35/42 cơ sở đạt tiêu chuẩn, lập biên bản và xử lý 2 cơ sở vi phạm với số tiền 1,5 tỷ đồng.

Theo lãnh đạo huyện Dầu Tiếng, trong năm 2015, huyện phấn đấu đạt tốc độ tăng trưởng giá trị sản xuất 11,2%, trong đó công nghiệp - xây dựng tăng 20,07%; thu nhập bình quân đầu người trên 40 triệu đồng; thu ngân sách tăng 18%... Huyện đặt mục tiêu tỷ lệ xã đạt tiêu chí nông thôn mới là 90,9%, tức có 10/11 xã đạt tiêu chí nông thôn mới trong năm 2015, đưa Dầu Tiếng trở thành huyện thứ 3 của cả nước đạt tiêu chí huyện nông thôn mới.

Nhận xét tình hình của huyện Dầu Tiếng, ông Trần Văn Nam cho rằng, thời gian qua, Dầu Tiếng đã có sự nỗ lực rất lớn trong việc phát triển kinh tế- xã hội địa phương, làm thay đổi bộ mặt nông thôn của huyện. Trong thời gian tới, tỉnh sẽ tiếp tục quan tâm đầu tư một số tuyến đường huyết mạch của huyện nhằm thu hút đầu tư, thuận tiện đi lại cho nhân dân…

Trong xây dựng nông thôn mới, ông Trần Văn Nam lưu ý, địa phương cần nỗ lực tìm kiếm nguồn vốn xã hội hóa, bởi xây dựng nông thôn mới không phải là chuyện chờ Trung ương, tỉnh rót vốn về địa phương, mà phải dựa vào sức dân, vào sự thay đổi căn bản trong đời sống vật chất, tinh thần của người dân. Điều này đặc biệt cóý nghĩa quan trọng trong bối cảnh Bình Dương không đặt nặng mục tiêu chạy đua thành tích, mà luôn mong muốn xây dựng nông thôn mới bền vững cho người dân nông thôn.

Thực hiện nhanh các công trình trọng điểm

Cũng trong sáng qua, ông Trần Văn Nam tiếp tục làm việc với lãnh đạo TX.Bến Cát. Theo báo cáo của lãnh đạo thị xã, Bến Cát đã chủ động triển khai thực hiện thu các nguồn thu ngân sách nhằm bảo đảm chi lương, cấp tiền tết cho cán bộ, công chức và các hoạt động phục vụ nhiệm vụ chính trị của địa phương. Thị xã đã chi 18,5 tỷ đồng giải quyết các chế độ chính sách. Bên cạnh đó, trong thời gian qua, hàng hóa trên địa bàn thị xã ổn định, không có biến động lớn về giá và không khan hiếm hàng hóa.

Ông Trần Văn Nam cho rằng, thời gian tới TX.Bến Cát cần thực hiện nhanh, quyết liệt để hoàn thành các công trình trọng điểm.

Chiều cùng ngày, ông Trần Văn Nam tiếp tục làm việc với lãnh đạo TX.Thuận An và TX.Dĩ An. Theo báo cáo của lãnh đạo 2 thị xã, nhìn chung hàng hóa phục vụ Tết Nguyên đán Ất Mùi trên địa bàn khá đa dạng, phong phú và đáp ứng đủ nhu cầu mua sắm của người dân. Các chợ đã bố trí thêm gian hàng, những mặt hàng thiết yếu được dự trữ bổ sung thêm từ 50 - 150% so với ngày thường. Hầu hết mặt hàng bày bán tại các chợ, siêu thị, trung tâm thương mại… được niêm yết giá và bán theo giá niêm yết. Nhờ thế, giá cả các mặt hàng, nhất là mặt hàng thiết yếu tăng không đáng kể.

Tại TX.Thuận An, ông Trần Văn Nam cho rằng, địa phương cần theo dõi sát sao tình hình doanh nghiệp sản xuất, công nhân đi làm trở lại và kịp thời báo cáo về tỉnh. Mặc dù đến hết ngày 26-2 đã có đến 75% doanh nghiệp và 90% công nhân trở lại làm việc nhưng cần phải theo dõi thêm để hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp lẫn công nhân ổn định sản xuất, kinh doanh. Đây được xem là nhiệm vụ trọng tâm của TX.Thuận An trong thời gian trước mắt, bên cạnh việc điều hành nghiêm túc, văn minh, an toàn Lễ hội rằm tháng giêng.

Tại TX.Dĩ An, lãnh đạo địa phương đã kiến nghị nhiều vấn đề nóng, còn hạn chế của địa phương liên quan đến các công trình giao thông, nhà máy xử lý nước thải, đền bù giải tỏa… Theo ông Trần Văn Nam, đây là những kiến nghị rất chính đáng, địa phương cần lưu tâm và tiếp tục tham mưu cho UBND tỉnh có hướng giải quyết. Ông cũng cho rằng, trong năm 2015, địa phương cần tăng cường giải quyết dứt điểm những vấn đềnói trên; trong tháng 3-2015 cần giải phóng hoàn toàn mặt bằng đường Mỹ Phước - Tân Vạn để đơn vị thi công khẩn trương thông xe kỹ thuật trước thềm đại hội Đảng các cấp.

Sau một ngày kiểm tra, nắm tình hình tại huyện Dầu Tiếng, TX.Bến Cát, TX.Dĩ An và TX.Thuận An, ông Trần Văn Nam lưu ý lớn nhất vấn đề chuẩn bị cho Đại hội Đảng các cấp sắp tới. Việc các địa phương đẩy mạnh giải quyết các vấn đề tồn đọng, khẩn trương hoàn thành các công trình giao thông huyết mạch cũng là góp phần vào sự thành công chung của Đại hội Đảng các cấp. Trước mắt, các địa phương cần hoàn thiện cơ sở dữ liệu, hoàn thành việc đề ra các mục tiêu để chuẩn bị tốt cho đại hội. Ông cũng lưu ý TX.Thuận An cần chạy đua với thời gian, sớm có những bước chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng vì thị xã sẽ là địa phương đại hội điểm của tỉnh.

Đa đạng các hoạt động văn hóa - nghệ thuật dịp tết

Trong dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi, tại các địa phương trong tỉnh đã diễn ra nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ sôi nổi. Tại TX.Thuận An, năm nay có hoạt động trang trí đường phố đẹp, đa dạng được UBND tỉnh đánh giá cao. Ngoài ra, thị xã còn tổ chức hội thi “Duyên dáng sắc xuân”; hội thi trang trí cành mai, cành đào; hội thi viết về Đảng và Bác Hồ chào mừng năm mới 2015… TX.Dĩ An đã tổ chức đêm hội giao thừa, chương trình bắn pháo hoa mừng năm mới; tổ chức 8 đêm văn nghệ phục vụ công nhân xa quê, hội hoa xuân, triển lãm báo xuân, thư pháp… TX.Bến Cát tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao phục vụ quần chúng nhân dân vui đón tết tại Trung tâm Văn hóa thể thao thị xã như múa lân - sư - rồng, trò chơi dân gian, chiếu phim, đờn ca tài tử, triển lãm thư pháp…

Hoạt động văn hóa, văn nghệ tại các địa phương thu hút sự quan tâm của hàng chục ngàn lượt nhân dân đến xem, cổ vũ.

 

KHÁNH VINH – XUÂN THI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên