Các tổ chức quốc tế cam kết cùng Việt Nam phòng, chống HIV/AIDS

Cập nhật: 27-11-2012 | 00:00:00

Chiều 26-11, tại Đà Nẵng, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia Phòng, chống HIV/AIDS và phòng, chống tệ nạn ma túy, mại dâm đã có buổi tiếp nhóm đại sứ và trưởng đại diện các tổ chức quốc tế điều phối chương trình phòng, chống HIV/AIDS tại Việt Nam.

 Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp nhóm đại sứ và trưởng đại diện các tổ chức quốc tế điều phối chương trình phòng, chống HIV/AIDS tại Việt Nam

Ông Tony E.Lisle, Giám đốc Quốc gia UNAIDS tại Việt Nam nhận định, Việt Nam là điểm sáng trong các quốc gia khu vực trong việc phòng chống HIV/AIDS.

Việt Nam đã tập trung nỗ lực làm giảm tác hại do chính các hành vi nguy cơ cao của nhóm đối tượng ma túy, mại dâm gây ra như hỗ trợ kim tiêm sạch cho người nghiện ma túy; hỗ trợ các biện pháp phòng chống lây nhiễm cũng như khám sức khỏe định kỳ cho nhóm đối tượng mại dâm, đồng tính; tổ chức thành công các trung tâm cai nghiện tự nguyện bằng Methadone.

Đặc biệt, chương trình huy động sâu rộng quần chúng trong công tác phòng chống HIV/AIDS là một trong những cách làm đúng, thích hợp để phát hiện và điều trị sớm những người nhiễm HIV.

Các chính sách của Việt Nam đã tạo nên một môi trường an toàn đối với các nhóm đối tượng, đặc biệt có nguy cơ lây nhiễm cao để họ chủ động phòng bị lây nhiễm.

Đại diện các tổ chức quốc tế cam kết sẵn sàng hỗ trợ kĩ thuật, trao đổi chính sách về công tác phòng, chống HIV/AIDS tại Việt Nam.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, Việt Nam luôn dành nhiều thời gian và nguồn lực cho việc phòng chống HIV/AIDS, mong muốn các tổ chức quốc tế tiếp tục có những giải pháp hỗ trợ kỹ thuật, phương tiện, nguồn lực để có thể ngăn chặn đại dịch này.

Theo Chinhphu.vn

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên