Cá chết hàng loạt nghi do nước thải từ công ty

Cập nhật: 01-10-2015 | 09:53:52

Sáng 30-9, Đoàn kiểm tra liên ngành đến hiện trường ghi nhận sự việc và lấy mẫu nước về giám định

Sáng 30-9, cá nuôi trong ao của gia đình chị Nguyễn Thị Ngọc Dung (KP.Trung Thắng, phường Bình Thắng, TX.Dĩ An) đã bị chết hàng loạt. Cá chết trong ao gồm các loại như cá chép, cá mè dinh, cá rô phi, cá trôi… Mỗi con có trọng lượng từ 100 gram đến 4kg.

Chị Dung cho biết: “Sáng 30-9, khi thủy triều lên, nước từ rạch Bà Hiệp chảy vào ao làm cá trong hồ bắt đầu ngoi lên khỏi mặt nước để thở và ít lâu sau cá bắt đầu chết. Ao cá của tôi gần cống thoát nước thải của một nhà máy sản xuất thuốc sát trùng gần đó, đây có thể là nguyên nhân gây ra tình trạng trên”.

Nhận được phản ảnh của chị Dung, Đoàn kiểm tra liên ngành gồm Sở Tài nguyên và Môi trường, Chi cục Thú y (Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), Trung tâm Quan trắc Tài nguyên và Môi trường, Phòng Tài nguyên và Môi trường TX.Dĩ An đã xuống lấy mẫu nước để trưng cầu giám định.

Trước đó, vào năm 2014, ao cá của gia đình chị Dung cũng đã xảy ra tình trạng cá chết hàng loạt với số lượng gần cả tấn vì nghi do ô nhiễm nguồn nước, gây thiệt hại hàng chục triệu đồng.

 NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên