Cả đất nước New Zealand mặc niệm các nạn nhân trong vụ xả súng

Cập nhật: 22-03-2019 | 14:13:24

Tưởng niệm các nạn nhân trong vụ xả súng tại Christchurch, New Zealand, ngày 18/3/2019. (Ảnh: THX/TTXVN)

Ngày 22/3, cả nước New Zealand đã dành hai phút mặc niệm các nạn nhân thiệt mạng trong vụ xả súng kinh hoàng tại hai đền thờ Hồi giáo ở thành phố Christchurch cách đây một tuần.

Tại Công viên Hagley đối diện đền Al Noor xảy ra vụ tấn công, hàng nghìn người đã tập trung dự buổi cầu nguyện Thứ Sáu hằng tuần lúc 13 giờ 30 theo giờ địa phương (7 giờ 30 cùng ngày theo giờ Hà Nội).

Thủ tướng New Zealand Jacinda Arden và những người bị thương trong hai vụ xả súng cũng tham dự buổi cầu nguyện này.

Sau khi lời nhắc cầu nguyện của thầy tu vang lên, những người dự buổi lễ cùng người dân trên cả nước New Zeland dành 2 phút mặc niệm các nạn nhân thiệt mạng trong vụ xả súng.

Tại các địa điểm công cộng ở thủ đô Wellington, thành phố Auckland và nhiều thành phố khác, người dân cũng tập trung mặc niệm các nạn nhân.

Cùng lúc tại nước Australia láng giềng, nhiều người cũng dừng lại trên đường phố và trong các cửa hàng cửa hiệu để mặc niệm những người đã thiệt mạng.

Lễ quốc tang và hai phút mặc niệm được đăng tải trên các đài truyền hình, đài phát thanh và nhiều trang mạng truyền thông địa phương.

Nhiều báo lớn của New Zealand số ra ngày 22/3 cũng có các bài xã luận đặc biệt về sự kiện này. Trang nhất của nhật báo The Press của thành phố Christchurch đã trang trọng in từ "Salam," tiếng Arab có nghĩa là Hòa bình, cùng tên của 50 nạn nhân.

Đền Al Noor hiện vẫn đóng cửa để sửa chữa. Tuy nhiên, sau buổi cầu nguyện Thứ Sáu, không khí ảm đảm bên ngoài đền đã ấm hơn khi những người không theo đạo Hồi cũng đến đây đặt hoa, ôm hôn và chụp ảnh với người Hồi giáo./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên