Cá kèo nướng muối ớt

Cập nhật: 10-11-2014 | 08:42:35

Cá kèo nướng thơm ngọt thịt quyện với vị mặn mặn cay cay của muối ớt, thơm nồng của rau răm là món ăn thích hợp trong những ngày se lạnh.

Cá kèo là đặc sản của vùng sông nước Cửu Long, xuất hiện nhiều vào mùa nước ròng. Loại cá này nổi tiếng bởi hương vị đặc trưng riêng, thịt trắng, ngọt, mềm, béo, rất giàu chất dinh dưỡng. Có nhiều cách chế biến cá kèo như kho tiêu, kho tộ, lẩu cá kèo, chiên giòn, đặc biệt là món cá kèo nướng muối ớt thơm phức là món khoái khẩu của nhiều người.

Nguyên liệu:

- 500 g cá kèo. Khi mua nên lựa con to, mập, còn sống, đừng mua cá đã làm sẵn đóng gói trong siêu thị.

- 30 g ớt trái.

- Muối hột, đường, bột ngọt, dầu ăn, một ít rượu trắng, rau răm.

- Xiên que, than.

Cách làm:

- Cá kèo rất nhiều nhớt, để làm sạch, nên cho cá vào một chiếc nồi rộng, mở hé vung, rót nước ấm tầm 70-80 độ C vào, đậy vung để trong một phút. Chắt hết nước ở nồi, thêm chút muối vào. Sau đó bạn chỉ cần đeo găng tay, tuốt thẳng từ đầu xuống đuôi cá để loại bỏ hết nhớt rồi rửa lại bằng nước sạch.

- Ớt trái bỏ hột, bằm nhuyễn trộn với 2 muỗng cà phê muối, nửa muỗng đường, nửa muỗng bột ngọt, 2 muỗng rượu trắng, 3 muỗng dầu ăn, trộn đều.

- Ướp cá kèo với một nửa hỗn hợp gia vị trên trong vòng 30 phút. Sau đó cho cá kèo lên bếp than vừa nướng vừa quét phần gia vị còn lại.

- Cá kèo chín bày ra đĩa ăn kèm với rau răm và muối ớt, cũng có thể dùng chung với nước mắm me tùy thích.

Thịt cá kèo thơm ngọt có vị đăng đắng béo ngậy hòa quyện cùng hương vị cay cay mặn mặn của muối ớt. Món này ăn ngon nhất khi còn nóng, dùng kèm với với rau răm sẽ rất ngon.

Theo Vnexpress

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên