Cán bộ công chức trên mặt trận phòng, chống dịch

Cập nhật: 16-08-2021 | 09:12:09

Trong bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến rất phức tạp, cùng với việc thực hiện nghiêm, quyết liệt các giải pháp ứng phó, ngăn chặn dịch bệnh thì sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị sẽ phát huy được sức mạnh tổng hợp để giành thắng lợi cuối cùng. Trong đó, vai trò của đội ngũ cán bộ công chức (CBCC) với tinh thần “cán bộ là người đầy tớ”, “công bộc” trung thành, tận tụy của nhân dân đã được phát huy hơn lúc nào hết.

Thời gian qua, trong cuộc chiến đầy cam go với Covid-19, hình ảnh Bình Dương cũng như cả nước cùng ra trận với tinh thần xung kích, dấn thân đã khơi dậy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc để chiến thắng dịch bệnh lan tỏa rộng khắp. Trong đó, đội ngũ CBCC luôn là lực lượng nòng cốt, tiên phong trên tuyến đầu chống dịch. Các y, bác sĩ chạy đua với thời gian, túc trực 24/24 giờ tại các bệnh viện, khu điều trị để cứu chữa cho các bệnh nhân, giảm thiểu một cách thấp nhất tỷ lệ tử vong; lực lượng công an, quân sự ngày đêm bám sát địa bàn, chốt trực để thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát phòng, chống dịch bệnh... Hòa mình vào cuộc chiến nơi tuyến đầu, hình ảnh của đội ngũ CBCC trên các lĩnh vực công tác khác cũng đã và đang phát huy mạnh mẽ tinh thần “cùng cả nước ra trận”, “chống dịch như chống giặc”. Tạm gác lại những công việc chuyên môn chưa cần thiết, tạm gác lại những niềm riêng hay lợi ích cá nhân, lực lượng CBCC sẵn sàng tham gia, nhận nhiệm vụ mới trên mặt trận chống dịch. Đội ngũ thầy cô giáo tạm rời xa bục giảng để xông pha vào hỗ trợ các khu điều trị, khu cách ly y tế; CBCC tại các sở, ngành rời công sở để tiếp ứng cho các hoạt động lấy mẫu xét nghiệm, tiêm phòng, vận chuyển nhu yếu phẩm giúp dân ổn định cuộc sống; cán bộ, đảng viên ở cơ sở bám sát địa bàn, khóa chặt “vùng đỏ”, bảo vệ và mở rộng “vùng xanh”, giúp dân vượt khó…

Không chỉ đối mặt với áp lực công việc, nguy cơ dịch bệnh, lực lượng tuyến đầu, CBCC còn phải “vượt nắng, thắng mưa” để thực hiện nhiệm vụ. Thời tiết những ngày này mưa nắng bất chợt, những cơn mưa lớn kéo dài kèm theo giông lốc khiến nhiều chốt kiểm soát bịgióthổi bay nhưng họ vẫn không nản chí, luôn có mặt trên từng cây số, trên từng địa bàn, trên từng nhiệm vụ… Córất nhiều hình ảnh cảm động của CBCC trên địa bàn tỉnh khi thực hiện nhiệm vụphòng, chống dịch bệnh, giúp đỡ người dân gặp khó khăn bởi dịch bệnh đãgây xúc động mạnh mẽ, được dân nhớ, dân tin yêu. Điều này không chỉ thể hiện tinh thần “việc gì có lợi cho dân thì hết sức làm” mà còn làm lan tỏa hình ảnh đẹp về người CBCC hết lòng, hết sức phụng sự nhân dân; đồng thời truyền cảm hứng nâng cao ý thức phòng, chống dịch bệnh trong các tầng lớp nhân dân, một yếu tố quyết định đến sự thành bại trong cuộc chiến chống Covid-19. 

ĐÀM THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên