Cả nhà tham gia hiến máu nhân đạo

Cập nhật: 21-07-2016 | 08:08:09

Là một trong những người đi đầu trong phong trào hiến máu nhân đạo (HMNĐ) ở địa phương, trong nhiều năm qua anh Nguyễn Văn Chiến, ấp 1, xã Tân Hiệp, huyện Phú Giáo đã vận động cả gia đình mình cùng tham gia hiến máu để làm gương sáng vận động ngày càng nhiều người cùng tham gia HMNĐ cứu người.

Anh Chiến - chị Thắng (từ trái qua) cùng cán bộ Hội Chữ thập đỏ xã

Anh Chiến nhớ lại lần đầu tiên tham gia HMNĐ là vào năm 2004, lúc đó ở địa phương có rất ít người HMNĐ, bản thân anh cũng có những suy nghĩ phân vân, lo lắng vì có nhiều người cho rằng, hiến máu ảnh hưởng đến sức khỏe. Nhưng sau khi tìm hiểu và được những người có chuyên môn tư vấn, anh đã quyết định tình nguyện đăng ký tham gia hiến máu. Sau lần hiến máu đầu tiên, anh cảm thấy sức khỏe của mình vẫn tốt và không có ảnh hưởng gì như lời nhiều người bàn ra, hơn thế anh còn cảm thấy phấn chấn, vui vẻ hơn vì mình đã làm được một việc hết sức ý nghĩa, mang lại lợi ích cho cộng đồng. Từ đó trở đi, không chỉ bản thân nhiệt tình tham gia hiến máu nhiều lần mà anh Chiến còn vận động người thân trong gia đình cùng đi hiến máu. Đầu tiên là vợ anh, chị Phạm Thị Thắng, sau đó đến cậu con trai thứ hai là Nguyễn Văn Bình, rồi đến con trai thứ ba là Nguyễn Trung Thành đều cùng nhau tham gia hiến máu khi có đợt HMNĐ ở xã, huyện.

Chị Thắng tâm sự, nhớ những lần đi ra huyện HMNĐ chị thấy có rất đông người cùng đi, ngày hiến máu như một ngày hội không như suy nghĩ khi ở nhà mà nhiều người nói với chị là không có ai đi HMNĐ, những lần đi đó chị cảm thấy rất vui và về chị chia sẻ với nhiều người, tuyên truyền, vận động mọi người cùng tham gia nghĩa cử cao đẹp này. Chúng tôi được biết thêm, gia đình anh Chiến - chị Thắng là gia đình tiêu biểu không chỉ làm kinh tế giỏi mà còn tích cực tham gia các phong trào, hoạt động ở địa phương như phong trào văn nghệ, dưỡng sinh. Con trai anh chị thì tham gia tích cực các hoạt động Đoàn thanh niên, dân phòng…

Chị Nguyễn Thị Nhiên, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Tân Hiệp cho biết, nhờ những hạt nhân đi đầu trong phong trào như gia đình anh Chiến nên hiện nay phong trào hiến máu tình nguyện của xã ngày càng phát triển mạnh, nhiều cá nhân và đặc biệt là nhiều gia đình có vợ chồng, con cái cùng tham gia hiến máu như gia đình ông: Ngô Văn Kửu, Đỗ Văn Chỉ, Tạ Hồng Quân… Thời gian tới, Hội Chữ thập đỏ xã tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa tính nhân văn cao cả của phong trào hiến máu đến toàn thể cán bộ, hội viên và nhân dân bằng nhiều hình thức, đồng thời thường xuyên theo dõi và đề nghị tôn vinh những gương sáng trong phong trào hiến máu tình nguyện.

 

 ĐỨC LÊ

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên