Cả nước có hơn 20.000 điểm bán hàng bình ổn giá

Cập nhật: 27-05-2019 | 08:50:34

Theo Bộ Công thương, Chương trình bình ổn thị trường đã được hầu hết các địa phương trong cả nước triển khai trong những năm gần đây và hiện có hơn 20.000 điểm bán hàng bình ổn giá. Hệ thống bán hàng bình ổn giá góp phần giúp người dân tiếp cận được hàng Việt chất lượng, bảo đảm với giá cả hợp lý.

Chương trình bình ổn thị trường cũng là một trong chuỗi những hoạt động hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Qua thực tế thị trường những năm qua, những mặt hàng được bình ổn tại các thành phố lớn chủ yếu là các hàng hóa thiết thiếu, mặt hàng tiêu dùng hàng ngày của đại bộ phận người dân như gạo, thịt, trứng, rau củ, thủy hải sản…

Theo báo cáo tổng kết 10 thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của ngành công thương mới đây, hệ thống các điểm bán hàng bình ổn thị trường cũng có tỷ lệ tới gần 90% là hàng Việt. Chương trình bình ổn thị trường đã được hầu hết các địa phương trên cả nước triển khai trong những năm gần đây. Mô hình này đã góp phần phát triển hệ thống phân phối, giúp người dân tiếp cận được hàng Việt chất lượng bảo đảm, giá hợp lý, đặc biệt chú trọng cho các đối tượng có thu nhập thấp tại các khu công nghiệp và khu vực nông thôn.

Trong 10 năm qua, Sở Công thương các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đã tổ chức được gần 4.000 đợt bán hàng về nông thôn, có hơn 100.000 lượt doanh nghiệp tham gia với hơn 78.000 gian hàng, thu hút hơn 5 triệu lượt người dân địa phương tới tham quan, mua sắm; doanh thu hơn 64.000 tỷ đồng. Đặc biệt, tại các tỉnh biên giới, các đợt bán hàng Việt không chỉ thu hút được người dân trên địa bàn tới tham quan, mua sắm mà còn thu hút được đông đảo dân cư của các nước láng giềng như Lào, Campuchia…

TRUNG NGUYÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên