Cả nước có trên 6.000 mô hình, sáng kiến về cải cách hành chính

Cập nhật: 18-03-2021 | 17:06:16

(BDO) Chiều 18-3, tại Hà Nội, Văn phòng Chính phủ đã tổ chức Hội nghị trực tuyến “Tổng kết Chương trình tổng thể Cải cách hành chính (CCHC) nhà nước giai đoạn 2011-2020”. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, Trưởng Ban Chỉ đạo CCHC của Chính phủ đã chủ trì hội nghị. Tham dự tại điểm cầu Bình Dương có ông Nguyễn Thanh Trúc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành trong tỉnh (ảnh)

Trong giai đoạn 2011-2020, các cơ quan hành chính nhà nước từ Trung ương tới các địa phương trong cả nước đã tích cực triển khai thực hiện Chương trình tổng thể CCHC nhà nước của Chính phủ, gắn với việc triển khai thực hiện “Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội” tại các cơ quan Trung ương và các tỉnh, thành phố. Nhờ vậy, chương trình đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và hội nhập quốc tế của đất nước. 

Trong quá trình triển khai thực hiện chương trình, nhiều bộ ngành và địa phương đã có những mô hình, sáng kiến mới được nghiên cứu, áp dụng có hiệu quả. Từ năm 2015 đến nay, các bộ, ngành đã có khoảng 461 mô hình, sáng kiến CCHC; các tỉnh, thành có khoảng 6.124 mô hình, sáng kiến CCHC. Hầu hết các mô hình, sáng kiến CCHC đều được triển khai, nhân rộng trong phạm vi của từng tỉnh, đơn vị, hoặc được các tỉnh, đơn vị tham khảo, áp dụng phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh của địa phương, đơn vị mình…  

Phát huy những kết quả đã đạt được, trong giai đoạn 2021-2030, Ban Chỉ đạo Chương trình tổng thể CCHC nhà nước của Chính phủ chú trọng thực hiện CCHC gắn với việc xây dựng chính phủ điện tử, chính quyền điện tử, chính phủ số, kinh tế số và xã hội số. Đây được xem là những khâu đột phá và cần vận dụng phù hợp với tình hình cụ thể của từng bộ, ngành, địa phương.   

HỒ VĂN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên