Cả nước đón năm mới Ất Mùi 2015 ngập tràn tin yêu

Cập nhật: 19-02-2015 | 02:19:44

0g sáng 19-2, thời khắc giao thừa đã điểm. Hàng ngàn người trên đường hoa Hàm Nghi đã đồng loạt đứng dậy khi bầu trời Sài Gòn rực rỡ pháo bông. Năm mới Ất Mùi 2015 đã đến trong niềm yêu thương và ngập tràn kỳ vọng của người dân TP.HCM cũng như cả nước.

Hà Nội: pháo hoa vừa dứt, mưa xuân rơi

Đúng 0g ngày 18 - 2 (30 tháng chạp âm lịch), hàng ngàn người dân thủ đô chiêm ngưỡng màn bắn pháo hoa nghệ thuật tại bãi bồi giữa sông Hồng (khu vực cầu Nhật Tân, Hà Nội) để đón chào năm mới Ất Mùi 2015.

Đây là lần đầu tiên Hà Nội tổ chức bắn pháo hoa nghệ thuật chào năm mới tại khu vực cầu Nhật Tân. Những màn pháo hoa rực rỡ ở cả hai bên cầu Nhật Tân kéo dài trong suốt 15 phút khiến nhiều người phải trầm trồ liên tục vỗ tay hưởng ứng. Màn pháo hoa vừa kết thúc cũng là lúc những hạt mưa xuân bắt đầu rơi.

Người dân đổ về khu vực cầu Nhật Tân để chiêm ngưỡng màn bắn pháo hoa nghệ thuật trong đêm giao thừa tại đây

Tại khu vực bờ hồ Hoàn Kiếm, hồ Tây người dân cũng được thưởng thức những màn pháo hoa tầm cao rực rỡ sắc màu trước thềm năm mới. Tại các quận, huyện nội ngoại thành của thủ đô Hà Nội cũng tổ chức bắn pháo hoa tầm thấp để phục vụ người dân.

Bình Dương: Tết đầu tiên người dân đón giao thừa ở TP mới

Đó là thành phố mới Bình Dương (cách trung tâm thành phố Thủ Dầu Một 6-7 km); được quy hoạch dự kiến sẽ là đô thị trung tâm của thành phố Bình Dương trong tương lai.

Hàng ngàn công nhân và người dân đã tập trung tại khu vực công viên trung tâm thành phố mới và khu vực đường hoa để xem bắn pháo hoa trên nóc tòa nhà Sora Gardens. Nhiều công nhân từ các khu vực xa như Phú Giáo, Bàu Bàng, Mỹ Phước…cũng đã đến đây từ sớm, mang theo chiếu và đồ ăn để đón giao thừa.

Trong giờ phút giao thừa, nhiều công nhân bày tỏ ước vọng trong năm mới công việc được ổn định và lương cao hơn. Chị Trần Thị Huệ (32 tuổi, quê Yên Bái) nói đây không còn là cái tết đầu tiên chị ăn tết xa nhà.

“Những người công nhân như chúng tôi không có điều kiện học hành, không có bằng cấp nên rất nhiều người phải nay đây mai đó, lương thấp. Chúng tôi mong muốn năm mới được sức khỏe, công việc ổn định và bớt khó khăn hơn” - chị Huệ nói.

Hàng ngàn công nhân và người dân xem bắn pháo hoa tại Thành phố mới Bình Dương

Cần Thơ: Đi võ lãi, ca nô xem bắn pháo hoa

Tại Cần Thơ, hàng ngàn người đã đổ ra đường đón xem pháo hoa bắn tại khu vực Bãi Cát, phường Cái Khế, Q.Ninh Kiều. Nhiều người thuê cả thuyền, ca nô, võ lãi để xem bắn pháo hoa trên sông Hậu và sông Cần Thơ. Một số khác lại kéo đến các quán cà phê ven bờ hồ Sáng Thổi để chụp ảnh, quay phia cảnh pháo hoa được bắn lên rọi xuống lòng hồ rất đẹp bên cạnh ngôi chùa luôn sáng đèn. Nhiều nhiếp ảnh gia cũng chọn bờ hồ để chụp ảnh nghệ thuật.  Người dân khen pháo hoa năm nay đẹp, nghệ thuật.

Sau khi kết thúc bắn pháo hoa, người dân ùn ùn kéo nhau đi xem đường hoa trên đường Võ Văn Tần với các mô hình cầu Cần Thơ, trái cây đặc sản vùng ĐBSCL.

Trước đó bà con Cần Thơ cũng được xem chương trình văn nghệ mừng Đảng mừng Xuân tại công viên Lưu Hữu Phước được dàn dựng công phu với nhiều nghệ sĩ nổi tiếng ở Cần Thơ và TP.HCM.

Xem bắn pháo hoa ở đường hoa nghệ thuật Cần Thơ đêm giao thừa

TP.HCM: Hàng vạn người chen chân hai bên bờ sông Sài Gòn xem pháo hoa

Đúng 0g ngày 19-2 (mùng 1 Tết Ất Mùi), pháo hoa được bắn trên sông Sài Gòn, P.Thủ Thiêm, Q.2, TP. HCM. Hàng ngàn người dân và du khách có mặt trên cầu Khánh Hội và dọc đường Tôn Đức Thắng (Q.1) vỡ òa trong niềm vui sướng đón thời khắc năm mới. 

Hàng ngàn người trên đường hoa Hàm Nghi đã đồng loạt đứng dậy khi bầu trời đêm Sài Gòn rực rỡ pháo bông trong tiết trời se se lạnh 25 độ C.

Không chỉ khu trung tâm TP.HCM mà cầu Thủ Thiêm, đường Mai Chí Thọ phía quận 2 hầu như hàng vạn người chờ đón pháo bông mừng năm mới.

Trước đó, lúc 21g, đông đảo người dân và du khách, đặt biệt là các bạn trẻ đã có mặt trên cầu Khánh Hội và dọc bờ sông Sài Gòn để vui chơi và ăn uống chờ đón giao thừa. Nhiều du khách nước ngoài cũng có mặt từ sớm để hòa nhịp cùng khoảnh khắc năm mới thiêng liêng tại TP. HCM.

Pháo hoa tầm cao bắn trên sông Sài Gòn (nhìn từ cầu Khánh Hội)

Đông đảo bạn trẻ trên cầu Khánh Hội chờ xem bắn pháo hoa

Những khoảnh khắc hạnh phúc khi xem pháo hoa

Hàng ngàn người trên đường hoa Hàm Nghi đã đồng loạt đứng dậy khi bầu trời Sài Gòn rực rỡ pháo bông

Huế đón giao thừa trong ấm áp

Pháo hoa rực trời ở kỳ đài Ngọ Môn nhìn từ bờ Nam sông Hương

Tại Huế, đúng khoảnh khắc giao thừa, màn pháo hoa chào đón năm mới Ất Mùi 2015 kéo dài 15 phút ngập tràn trong tiếng reo hò, hát ca của người dân và du khách.

Khắp mọi nẻo đường điều có người dân đứng ngắm pháo hoa.

Tập trung nhiều nhất là ở khu vực Kỳ đài Ngọ Môn, địa điểm bắn pháo hoa. Bên cạnh đó, khu vực phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu nằm dọc bờ Nam sông Hương cũng tập trung khá đông người đứng chào đón năm mới. Các khách sạn cao tầng cũng kín chỗ từ sớm, bởi đây là những địa điểm lý tưởng để du khách có thể ngắm pháo hoa một cách thích thú nhất.

Rất đông người dân, giới trẻ Huế đón giao thừa hai bên bờ sông Hương để ngắm pháo hoa giao thừa

Người Đà Nẵng đón giao thừa khá trầm lặng

23g30 đêm 18-2. Mặc dù thời tiết khá thuận lợi, trời không mưa, không khí se lạnh, thành phố được trang hoàng lộng lẫy nhưng người Đà Nẵng đón giao thừa một cách khá trầm lặng.  Đêm giao thừa năm nay Đà Nẵng không bắn pháo bông.

Những năm trước ngay Quảng trường 2-9 khá tấp nập người, nhưng năm nay không khí trầm lắng hơn. Nhiều gia đình tranh thủ mua vài chậu cây cảnh hạ giá trước chạy vội về nhà trước thềm năm mới.

Dọc đường 2-9 đến đầu cầu Trần Thị Lý, qua đến Cầu Rồng và đường Bạch Đằng, dưới cổng đài truyền hình VN những năm trước dòng người đổ về đây ken kín để đón chào năm mới nhưng năm nay lượng người ít hẳn. Dọc con đường hoa nhiều gia đình dẫn con nhỏ đi dạo, nhiều bạn trẻ tranh thủ  ghi lại những hình ảnh đẹp trước thềm ngày mới của năm.

Dù thành phố trang hoàng rựa rỡ đèn hoa với đủ sắc màu nhưng các hoạt động vui chơi ít diễn ra nên không thu hút người dân đến đây để đón chào năm mới.

Trên sông Hàn những chiếc thuyền hoa được trang trí sặc sỡ ánh đèn nhưng vẫn neo đâu tại bến...

Người dân TP Đà Nẵng đón giao thừa khá trầm lắng so với mọi năm

​​Pháo hoa đón năm mới Ất Mùi 2015 đã sáng rực bầu trời biên giới

Đúng 22g15 giờ tối 18-2 (30 tháng Chạp), tại khu Soi Tiền nằm giữa dòng sông Hồng, pháo hoa nổ vang giòn giã, vút cao lên không trung, tỏa sáng rực rỡ bầu trời biên giới Lào Cai. 

Thành phố Lào Cai - nơi sông Hồng chảy vào đất Việt, từ khoảng 20g tối 18-2 (30 tháng Chạp), tại con đường đẹp, thơ mộng nhất của thành phố mang tên An Dương Vương đã đông đúc, nhộn nhịp khác thường.

Mọi người từ  các nơi đổ dồn về trung tâm thành phố để chào đón năm mới.

Pháo hoa rực rỡ nơi biên giới Lào Cai

Các bạn trẻ, áo quần rực rỡ sắc màu, tụ họp từng tốp chờ đón thời khắc giao thừa thiêng liêng nơi biên giới phía bắc đất nước.

Rất nhiều đồng bào dân tộc thiểu số ở các vùng lân cận như Bảo Thắng, Sa Pa, Bát Xát có mặt từ sớm để nghe lãnh đạo tỉnh chúc Tết và xem bắn pháo hoa trên khu Soi Tiền nằm ở giữa dòng sông Hồng.

Thời tiết rét lạnh, khô ráo khiến mọi người phấn chấn.

Đúng 22g15 giờ tối 18-2 (30 tháng Chạp), tại khu Soi Tiền nằm giữa dòng sông Hồng, pháo hoa nổ vang giòn giã, vút cao lên không trung, tỏa sáng rực rỡ bầu trời biên giới Lào Cai.

Sau màn pháo hoa, mọi người cùng đổ về Đền Thượng, thắp nén tâm nhang tưởng nhớ Quốc công tiết chế Hưng đạo đại vương Trần Quốc Tuấn - người đã có công bảo vệ, gìn giữ bờ cõi đất nước.

Các bạn trẻ bên cột mốc biên cương thời khắc giao thừa

Nhiều bạn trẻ đã đến cột mốc biên giới nằm sát nơi giao hòa hai dòng sông biên giới là sông Hồng và sông Nậm Thi để chụp ảnh lưu niệm thời khắc giao thừa ở nơi biên cương phía bắc Tổ quốc.

Nhiều "sao" Sài Gòn ra đường hát đón giao thừa

Với sự góp mặt của các nghệ sĩ tên tuổi như: NSƯT Thanh Thúy, Đàm Vĩnh Hưng, Quang Linh, Dương Triệu Vũ... buổi tối đón giao thừa của người Sài Gòn thật ấn tượng.

Ca khúc Mừng tuổi mẹ cha trong đêm mừng giao thừa

Ở Công viên 23-9, các nghệ sĩ đem đến cho khán giả nhiều ca khúc vui nhộn mang âm hưởng dân ca như Thăm quê ngày tết, Thành phố miền quan họ, Mùa xuân trên quê hương… ca ngợi về tình yêu quê hương, đất nước.

 

Chương trình biểu diễn kéo dài đến thời khắc giao thừa.

 Tại TP.HCM các bãi giữ xe tự phát hốt bạc với giá cắt cổ: gấp 10 lần giá chính thức

Hàng nghìn người chờ đón giao thừa trên đường Hàm Nghi, Quận 1

Đến 23g các ngã đường đổ về các địa điểm xe pháo hoa lý tưởng đã không còn chỗ chen chân. Các bãi gửi xe quy hoạch của TP phục vụ người dân đã hết chỗ. Giữ xe tự phát có dịp “hốt bạc” khi nâng giá cao hơn từ 5 đến 10 lần giá chính thức.

(Theo TTO)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên