Cả nước huy động Quỹ Đền ơn đáp nghĩa gần 800 tỷ đồng 

Cập nhật: 17-01-2018 | 16:01:49

(BDO) Sáng 17-1, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai công tác lao động, người có công và xã hội năm 2018. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã đến dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị. Tại điểm cầu tỉnh Bình Dương, ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Hội nghị trực tuyến triển khai công tác lao động, người có công và xã hội năm 2017 tại điểm cầu Bình Dương

Năm 2017, trong công tác lao động đã tạo việc làm cho khoảng 1.639.000 người (đạt 102,48% kế hoạch), trong đó, xuất khẩu lao động trên 134.000 người. Đối với gia đình chính sách, người có công đã rà soát, xem xét, giải quyết 5.900 hồ sơ người có công còn tồn đọng; hỗ trợ 840 tỷ đồng từ ngân sách Trung ương tặng nhà ở cho đối tượng chính sách; huy động Quỹ Đền ơn đáp nghĩa gần 800 tỷ đồng. Bộ LĐ-TB&XH đã tập trung triển khai thực hiện chương trình giảm nghèo, tỷ lệ hộ nghèo cả nước giảm khoảng 1,35% so với cuối năm 2016; tỷ lệ hộ nghèo các huyện giảm khoảng 5%. Năm 2017, có 82% xã, phường, thị trấn đạt tiêu chuẩn xã, phường, thị trấn phù hợp với trẻ em; 87% trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt được trợ giúp. Bên cạnh đó, công tác bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ đạt được kết quả tích cực; đẩy mạnh phòng, chống tệ nạn xã hội và cải cách các thủ tục liên quan đến các đối tượng thuộc ngành LĐ-TB&XH quản lý.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao những thành tích của ngành LĐ-TB&XH. Thủ tướng Chính phủ yêu cầu toàn ngành cần tập trung nguồn lực chăm lo cho đối tượng chính sách, người có công; thực hiện có hiệu quả các chương trình giảm nghèo; điều chỉnh mức lương để bảo đảm tính tối thiểu cho người lao động, giảm gánh nặng cho doanh nghiệp. Bên cạnh đó, ngành phải đưa ra những chính sách mới về an sinh xã hội; nâng cao chất lượng đào tạo của các trường nghề, giải quyết việc làm và đào tạo kỹ năng cho lao động; phát động các biện pháp giảm bạo lực, xâm hại, đuối nước ở trẻ em; nâng cao nhận thức về bình đẳng giới, nâng cao vị thế phụ nữ…

THIÊN LÝ
 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên