Cá ở hồ thủy lợi Từ Vân chết bất thường 

Cập nhật: 21-03-2017 | 15:41:47

(BDO) Ngày 21-3, cá rô phi ở hồ Từ Vân (ấp Cầu Sắt, xã Lai Hưng, huyện Bàu Bàng) vẫn còn bị chết hàng loạt, nhiều khu vực xác cá nổi trắng mặt hồ, bốc mùi hôi thối. Cơ quan chức năng đang triển khai công tác vớt cá làm sạch nguồn nước, tìm hiểu nguyên nhân gây ra cá chết hàng loạt.

Theo người dân địa phương, việc cá chết đã diễn ra cả tuần nay, khiến nhiều hộ dân quanh hồ gặp nhiều khó khăn trong sinh hoạt do xác cá bốc mùi hôi thối. Điều đáng nói là từ khi phát hiện cá chết, một số hộ dân và người ở trọ quanh khu vực này túc trực vớt cá chết chở đi tìm nơi “tiêu thụ”(?!). Sáng 21-3, qua trao đổi với P.V, những người vớt cá bảo rằng vớt cá chết về cho heo ăn. Tuy nhiên, sáng cùng ngày, Công an viên ấp Cầu Sắt đã phát hiện hàng trăm kg cá chết đang được ướp muối trong một căn nhà trọ!

Người dân vớt cá để tránh ô nhiễm

Ông Nguyễn Văn Hiền, Trưởng trạm chăn nuôi, thú y huyện Bàu Bàng cho biết: "Cơ quan chức năng huyện đang tổ chức vớt cá để không gây ô nhiễm môi trường. Qua đó, lấy mẫu cá, nước trên hồ gửi đi xét nghiệm để tìm rõ nguyên nhân gây chết cá". Theo Ông Hiền, đây là nguồn cá tự nhiên sống trên hồ nhiều năm. Cá bắt đầu bị chết sau cơn mưa lớn diễn ra trên địa bàn.  Khu vực này có nhiều hộ chăn nuôi, xả thải ra hồ và mặt hồ hiện tại bị lục bình bao phủ, rất dễ xảy ra việc thiếu oxy cho cá.

            Q.TÁM - T.HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên