Cà phê “đèn mờ” ở vùng ven

Cập nhật: 27-11-2015 | 08:46:33

Từ phản ánh của người dân về việc nhiều quán cà phê, quán nhậu trên địa bàn xã Thanh Tuyền, huyện Dầu Tiếng xuất hiện tình trạng gái mại dâm hoạt động núp bóng trong quán để “bắt kèo” đi khách, phóng viên Báo Bình Dương đã xâm nhập thực tế và ghi nhận thực trạng này.


Một tiếp viên trong quán nhậu H.C. đang phục vụ cho khách

Nhộn nhịp về đêm

Theo lời giới thiệu của ông T., một người dân sống lâu năm ở xã Thanh Tuyền, huyện Dầu Tiếng, một đêm trung tuần tháng 11, chúng tôi đến quán nhậu H.C. (thuộc ấp Lâm Vồ, xã Thanh Tuyền) để thị sát. Khi chúng tôi vừa chọn một chòi thích hợp để tiện quan sát các hoạt động trong quán này, lập tức có hai cô gái ăn mặc mát mẻ, trang điểm lòe loẹt chạy đến phục vụ. Một cô ngọt ngào: “Mấy anh chọn em nào để tụi em phục vụ?”. Đồng nghiệp tôi hỏi thẳng: “Nhậu xong, tụi anh muốn đi “tàu nhanh” giá nhiêu?”. Vừa châm ly rượu đế, một nhân viên tiếp rượu tên G. trả lời ngay: “Tàu nhanh” 3 “xị” (300.000 đồng - P.V). Tiền phòng tụi anh lo. Còn qua đêm thì 5 “xị”. Nếu đồng ý, đợi tụi em phục vụ đến khi quán đóng cửa thì mình đi nhà nghỉ”. G. cho biết theo quy định của chủ quán này thì nhân viên không được bán dâm tại quán. Vì thế, nếu “bắt được kèo thơm”, nhân viên trong quán sẵn sàng đi bán dâm cho khách để kiếm thêm thu nhập.

Trời dần về khuya, đề tài “nóng” trong bàn nhậu của chúng tôi hôm đó vẫn xoay quanh việc “làm kèo, hạ giá” đối với việc mua bán “vốn tự có”. Trong men rượu, G. cho biết mình quê ở Hậu Giang. Cũng vì muốn có thêm điều kiện để ăn diện với bạn bè nên đầu năm 2010 cô lên TP.Hồ Chí Minh xin đi làm nhân viên phục vụ quán karaoke. Sau thời gian phục vụ quán karaoke, với thu nhập không đủ trang trải cho cuộc sống nên cô chuyển sang hành nghề tiếp viên quán nhậu và sẵn sàng đi “tàu nhanh”. “Hiện nay, với mức thu nhập trên dưới 7 triệu đồng/tháng thì em cũng còn dư được chút đỉnh”, G. chia sẻ.

Rời quán nhậu H.C., chúng tôi đến quán cà phê võng trên đường ĐT744, thuộc ấp Bưng Còng, xã Thanh Tuyền. Nói là quán cho oai chứ thực ra chỉ có vài chậu cây cảnh để phía trước, ánh sáng trong quán thì rất khiêm tốn. Khi chúng tôi còn loay hoay mở chiếc mũ bảo hiểm, trong quán đã có hai, ba tốp thanh niên vào hỏi chuyện mua dâm và kéo những cô gái tới góc quán trả giá, họ xem như không có ai xung quanh. Cạnh đó, trên những chiếc võng, có 3 - 4 phụ nữ ăn mặc “thiếu vải”, tóc nhuộm vàng, họ đứng ngồi nhấp nhổm chờ đợi khách vào. Một phụ nữ ngoài 30 tuổi vội kéo tay tôi và buông lời: “Vào uống nước đi các anh, cà phê quán này ngon lắm. Ở đây có nhiều em xinh hơn quán khác, giá cả thì rất mềm. Bốn “xị” cho “1 chuyến tàu nhanh”. Qua đêm thì 7 “xị”, tụi em bao phòng. “Hàng sạch”, “hàng siêu thị” đó!”…

Theo tìm hiểu của chúng tôi, nhiều đối tượng đến mua dâm tại quán này có độ tuổi từ 40 đến 55. Theo ông T., thời gian qua, ngay tại đoạn đường này thường xuyên xảy ra những vụ xô xát, nguyên nhân là do những bà vợ có chồng đến đây thư giãn thì kéo đến đánh ghen.

Tối hôm đó, tại quán này chúng tôi đã chứng kiến cảnh nhộn nhịp của gần 10 cô gái phấn son lòe loẹt thay phiên nhau đi khách rồi quay trở lại vị trí cũ để chờ khách đến quán. Ông T. bật mí: “Đó không phải là nhân viên phục vụ ở quán này. Họ là nhân viên từ nhiều vùng quê khác nhau đến Thanh Tuyền thuê trọ rồi hành nghề mại dâm. Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì mà thời gian qua chính quyền, công an địa phương không đẩy đuổi gái mại dâm ra khỏi cộng đồng khu dân cư để Thanh Tuyền được yên bình?”.

“Bãi đáp” của gái mại dâm

Thanh Tuyền là xã thuần nông, nhưng vì sao địa phương lại được xem là “điểm đến” của gái mại dâm là câu hỏi đầu tiên chúng tôi đặt ra cho ông Lưu Vĩnh Quốc, Phó Chủ tịch UBND xã Thanh Tuyền trong buổi làm việc mới đây. Ông Lưu Vĩnh Quốc cho rằng: “Trong 2 năm gần đây, cùng với việc phát triển mạnh về đô thị hóa, Thanh Tuyền đã thu hút nhiều lao động đến địa phương làm việc trong các công trình cầu đường, kéo theo đó là tệ nạn mại dâm hoạt động với nhiều biến tướng”. Ông Quốc cho biết để công tác đấu tranh, đẩy đuổi mại dâm đang hoạt động trá hình tại địa phương mang lại hiệu quả, những đơn vị liên quan cần có biện pháp chế tài đủ mạnh đối với những đối tượng vi phạm.

Khi nghe P.V cung cấp thông tin về một số quán nhậu, quán cà phê có tiếp viên hoạt động mại dâm trá hình, ông Nguyễn Hữu Hòa, Trưởng Công an xã Thanh Tuyền, cho biết: “Các đối tượng bán dâm núp bóng hiện nay rất tinh vi, có nhiều thủ đoạn đối phó, vì vậy căn cứ vào năng lực nghiệp vụ cũng như kinh phí thì để triệt xóa các tụ điểm mại dâm, chúng tôi gặp rất nhiều khó khăn”.

Ông Nguyễn Hữu Hòa, Trưởng Công an xã Thanh Tuyền cho biết sau khi bắt được kèo đi khách, gái mại dâm hoạt động trên địa bàn xã Thanh Tuyền thường đưa khách vào các nhà nghỉ trong xã để bán dâm. Ngoài ra, nhiều “gái gọi” cũng chọn những nhà nghỉ tại các xã giáp ranh như: Thanh An, An Lập (huyện Dầu Tiếng) hay An Tây (TX.Bến Cát) để “mây mưa” với khách làng chơi. Các quán này đều có đặc điểm chung là nếu phát hiện lực lượng công an tổ chức kiểm tra, hay phát hiện có phụ nữ đến đánh ghen, nhân viên của quán sẽ tắt điện trong 3 phút để tạo điều kiện cho khách tự giải tán.

 

THANH QUANG - HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết
Những quán này có từ lâu rồi. Tại vì không chịu dẹp thôi chứ thiếu gì cách. Viện lí do
Bức súc (Cách đây 8 năm)
Bài viết đọc thấy hay nhưng viết nhẹ quá à. Chính quyền chưa thể hiện được sự quyết tâm dẹp
Trần Thiên Bình (Cách đây 8 năm)
Ui cha. Ở Thanh Tuyền xã tôi nói về mại dâm thì số 1 nhưng chả thấy ai đá động gì đến chuyện truy quét.
Công an xã, chủ tịch xã nói kỳ quá đi. bao nhiêu gia đình trong xã mất hạnh phúc có liên đới đến mại dâm đó.
Nguyễn Nhàn Anh (Cách đây 8 năm)

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên