Ca sĩ Chế Linh: Không có nơi đâu bằng quê hương Việt Nam

Cập nhật: 26-11-2014 | 09:48:17

Trong lần đầu tiên đến Bình Dương tổ chức buổi họp chuẩn bị cho đêm nhạc liveshow “Giọng ca vàng hải ngoại Chế Linh “Đừng nói xa nhau” - Đêm tiệc VIP cùng sao”, ca sĩ Chế Linh đã dành cho phóng viên báo Bình Dương cuộc trao đổi về chuyện đời, chuyện nghề cũng như những dự án âm nhạc mà ca sĩ tham gia trong thời gian tới.

Quang cảnh buổi họp giới thiệu liveshow của ca sĩ Chế Linh tại Bình Dương

- Ca sĩ Chế Linh có thể cho biết vì sao lại chọn Bình Dương là điểm mở đầu cho tour lưu diễn  liveshow của mình ở các tỉnh phía Nam?

- Có nhiều lý do để đi đến quyết định đó. Trước nhất, Bình Dương là nơi tôi chưa từng biểu diễn lần nào. Tôi muốn hát tại Bình Dương, với tất cả tình cảm của mình dành cho những người yêu thích giọng hát Chế Linh suốt hàng chục năm qua. Tại Bình Dương, tôi sẽ được gặp lại những người thân thương, có rất nhiều bạn cũ.

- Cảm xúc của ca sĩ khi hiện diện nơi đây, nhất là trước tình cảm của rất nhiều người hâm mộ đã theo chân ca sĩ Chế Linh đến tận phòng họp, tham gia đặt câu hỏi?

- Rất tuyệt vời. Bình Dương là một trong những tỉnh đẹp ở Việt Nam, có tốc độ phát triển công nghiệp hàng đầu của cả nước và tình cảm của người dân, người hâm mộ thì thật là ấn tượng. Trước khi đến đây dự họp, tôi đã được đi tham quan một số nơi ở Bình Dương và tôi rất ấn tượng về Bình Dương. Tại đây, thông qua email, thư từ, điện thoại liên lạc trước giờ, tôi có được một số lượng không nhỏ các bạn trẻ yêu mến dòng nhạc trữ tình bất hủ mà Chế Linh đã, đang và mãi mãi sẽ hát. Cộng với những người mộ điệu giọng hát Chế Linh qua nhiều năm tháng, đã có tuổi thì tôi tin rằng đêm nhạc sẽ thành công.

- Trong đêm nhạc vào tối 28-11, ca sĩ Chế Linh dự kiến sẽ trình diễn khoảng bao nhiêu ca khúc và sẽ song ca với những ca sĩ nào?

- Theo đăng ký với các cơ quan chức năng, Chế Linh sẽ hát từ 28 ca khúc trở xuống. Tất cả đều là những bài hát góp phần làm nên tên tuổi của Chế Linh. Trong số này có nhiều ca khúc do chính Chế Linh sáng tác, như: Xin làm người xa lạ, Đoạn cuối tình yêu, Mai lỡ mình xa nhau, Nếu chúng mình cách trở...Về các ca sĩ song ca cùng Chế Linh trong đêm liveshow vào tối 28-11, ngoài bạn diễn ăn ý là Phi Nhung thì có thêm một vài giọng hát khác, như Phương Mỹ Chi...

- Đã ngoài 70 tuổi nhưng vẫn hát say mê, có thể trình diễn hàng chục ca khúc trong đêm nhạc. Vậy đâu là bí quyết của ca sĩ để giữ cho mình giọng hát đầy nội lực như vậy?

- Từng tuổi này tôi có thể lui về, vì mình không thể làm khổ mình hơn nữa. Nhưng chưa về quê hương, chưa đáp ứng được tình cảm của người hâm mộ nên tôi phải luôn luôn tập luyện, rèn thể lực. Nhưng sức khỏe thì cũng phần lớn nhờ từ tình cảm của người hâm mộ. Nhiều khi vừa xuống sân bay, chưa khỏe lắm, nhưng khi đứng trước khán giả hâm mộ thì tôi lại cảm thấy mình như được truyền thêm nội lực và nhiệt huyết và hát hoài không mệt.

- Sau chuyến lưu diễn qua các tỉnh phía Nam, ca sĩ Chế Linh có thể cho biết kế hoạch và dự định của mình sắp tới?

- Đã mấy chục năm qua tôi chưa từng một lần ăn tết cổ truyền của dân tộc trên quê hương Việt Nam. Không có nơi đâu bằng quê hương Việt Nam của chúng ta. Vì vậy, sau tour lưu diễn qua các tỉnh phía Nam, tôi xin phép được ở lại Việt Nam để vui xuân đón tết cùng người thân, bè bạn. Tôi sẽ không ăn tết tại một nơi cố định mà sẽ đi nhiều nơi, đến các tỉnh phía Bắc, vào vui xuân tại các địa phương phía Nam và cũng không quên về lại quê hương Ninh Thuận. Trong dịp tết, tôi chỉ dành vui xuân, chúc tết, sẽ không chú trọng việc đi show biểu diễn.

- Xin cảm ơn ca sĩ Chế Linh!

CHÍ THANH (thực hiện)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên