Ca Sĩ Ngọc Mỹ: “Muốn cống hiến nhiều hơn cho nghệ thuật Bình Dương”

Cập nhật: 31-10-2014 | 10:46:44

Tuy chưa được đào tạo tại một trường lớp chính quy nào, nhưng kinh nghiệm thi diễn tại các cuộc thi âm nhạc đã giúp Nguyễn Thị Ngọc Mỹ (SN 1975, quê Bến Tre) ngày một hoàn thiện kỹ thuật thanh nhạc và hát rất cảm xúc với những bài thuộc dòng nhạc truyền thống cách mạng.

Sinh ra trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật ở Bến Tre, ba là nhạc sĩ Quốc Nam, mẹ là diễn viên Huỳnh Mai (diễn viên Đoàn Văn công tỉnh Bến Tre), nên Ngọc Mỹ thừa hưởng nhiều tố chất của một nghệ sĩ thực thụ. Ngay từ khi còn nhỏ, nhờ thường xuyên theo ba mẹ đi biểu diễn nên Ngọc Mỹ đã biết hát nhiều bài nhạc đỏ, từ trong cánh gà cô tập tành rồi hát theo các ca sĩ, diễn viên của Đoàn Văn công Bến Tre. Năm 12 tuổi, Ngọc Mỹ tham gia Nhóm ca khúc chính trị và trở thành ca sĩ hợp đồng của Nhà Văn hóa tỉnh khi vừa tròn 17 tuổi.

Ngọc Mỹ đầy cảm xúc trong bài “Tổ quốc gọi tên mình” tại hội thi karaoke tỉnh Bình Dương năm 2014. Ảnh: THỤC VĂN

Sau đó Ngọc Mỹ lần lượt tham gia và luôn đoạt ngôi vị quán quân ở thể loại đơn ca tại các hội thi, hội diễn nghệ thuật quần chúng tỉnh Bến Tre và khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Ngoài ra, cô còn đoạt giải đặc biệt thí sinh nhỏ tuổi nhất tại cuộc thi Giọng hát hay của Đài Tiếng nói nhân dân TP.HCM. Với những thành tích đáng nể ấy, Ngọc Mỹ được tuyển vào làm cộng tác viên của Đoàn Văn công Sông Bé và cùng đoàn lưu diễn khắp mọi nơi từ năm 1994 đến năm 1995.

Tạm ngưng tham gia nghệ thuật trong khoảng thời gian hơn 10 năm để chăm lo cho mái ấm tại Bến Tre, Ngọc Mỹ đã trở lại Bình Dương và làm cộng tác viên Đội Văn nghệ quần chúng của Trung tâm VHTT-TT TP.TDM. Với niềm đam mê ca hát và những nỗ lực tập luyện, Ngọc Mỹ đã dần lấy lại phong độ khi xưa. Cô tiếp tục tham gia và đoạt nhiều giải thưởng cao, trong đó có giải nhì bảng C cuộc thi Tiếng hát mãi xanh do HTV tổ chức năm 2012 và gần đây là giải nhất Hội thi hát karaoke tỉnh Bình Dương năm 2014.

“Những giải thưởng tại các sân chơi âm nhạc đã trở thành động lực rất lớn, giúp mình tự tin khi tham gia các phong trào văn nghệ tại địa phương sau một khoảng thời gian dài tạm ngưng. Với suy nghĩ, Bình Dương là một vùng đất an lành, nên Ngọc Mỹ luôn xem Bình Dương là quê hương thứ hai của mình và muốn cống hiến nhiều hơn cho nghệ thuật Bình Dương”, Ngọc Mỹ chia sẻ.

THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên