Ca sinh 5 kỳ diệu tại Bệnh viện Từ Dũ

Cập nhật: 19-03-2013 | 00:00:00

Năm em bé chào đời gồm 3 bé trai và 2 bé gái, với cân nặng lần lượt là 2 kg; 1,3 kg; 1,8 kg; 1,5 kg và 1,3 kg.

Chiều 18-3, tiến sĩ - bác sĩ Huỳnh Thị Thu Thủy, Phó Giám đốc Bệnh viện Từ Dũ (TP.HCM) cho biết, ca sinh 5 của sản phụ Lê Huỳnh Anh Thư (28 tuổi, ngụ Q.5, TP.HCM) đã diễn ra vào lúc 19h10 phút tối 17-3 bằng phương pháp sinh mổ.

  Các "thiên thần nhỏ" chào đời trong ca sinh 5 tại Bệnh viện Từ Dũ   Đây là một ca sinh hiếm thấy vì trong quá trình khám và theo dõi thai kỳ, các bác sĩ chỉ “nhìn ra” có 4 bé, cho đến khi lên bàn sinh, sản phụ vẫn tưởng sinh 4 nhưng hóa ra lại sinh 5 và tất cả mẹ con đều an toàn, ổn định sức khỏe.

Được biết, vợ chồng sản phụ lấy nhau đã hai năm vẫn chưa có con. Thế nên vợ chồng chị Thư đã đến khám tại một phòng khám tư nhân và nhờ đến phương pháp kích thích noãn và bơm tinh trùng vào tử cung để thụ thai.

Sản phụ được theo dõi thai kỳ tại phòng khám. Các kết quả siêu âm và chẩn đoán của bác sĩ tại phòng khám đều cho sản phụ biết mình mang 4 thai.

Được biết, bác sĩ đã tư vấn về các nguy cơ và xin ý kiến gia đình để bỏ bớt phôi thai nhưng gia đình không đồng ý.

Bác sĩ Thủy cho biết, sản phụ chỉ đến Bệnh viện Từ Dũ khi có dấu hiệu sinh. Các thai nhi đã được 33,5 tuần tuổi, dự sinh vào ngày 30-4. Các bác sĩ đã nhanh chóng mổ bắt thai cho sản phụ vì cơn gò sinh liên tục, không nghe được tim thai và đa thai nên nguy cơ băng huyết cao.

Bé đầu tiên được bắt ra là ngôi mông. Sau khi 4 bé đã lần lượt được chào đời thì bác sĩ thấy lấp ló chân của một bé nữa. “Cả bác sĩ và sản phụ đều bất ngờ vì đây là ca sinh 5 chứ không phải sinh 4 như dự tính”, bác sĩ Thủy nói.

Theo đánh giá của các bác sĩ, thường mang đa thai, sản phụ hầu như sinh non. “Vì vậy, với một ca 5 thai như vậy mà đến hơn 33 tuần tuổi mới sinh cho thấy sản phụ dưỡng thai rất tốt”, bác sĩ Thủy nhận xét.

Được biết, trong 10 năm trở lại đây, Bệnh viện Từ Dũ có khoảng 4-5 trường hợp đa thai nhưng chỉ là sinh 3, sinh 4. Đây là lần đầu tiên bệnh viện này đỡ đẻ cho một ca sinh 5.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên