Ca sỹ Tùng Dương thắng lớn tại Giải thưởng âm nhạc Cống hiến

Cập nhật: 07-01-2021 | 16:49:17

Ca sỹ Tùng Dương và nhà báo Lê Xuân Thành, trưởng ban tổ chức giải thưởng. Tùng Dương vỡ òa trong niềm vui sướng cùng 3 chiếc cúp của giải thưởng Cống hiến. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Giọng hát, phong cách và triết lý của Tùng Dương trong dự án “Human” (Con người) đã mang lại cho anh sự vinh danh xứng đáng trong Giải thưởng Âm nhạc Cống hiến lần thứ 16.

Với chiến thắng ở ba hạng mục quan trọng: Ca sỹ của năm, Album của năm và Chương trình của năm, Tùng Dương khẳng định vị trí vững vàng của mình trong lòng khán giả và giới chuyên môn.

Ca sỹ Tùng Dương xúc động chia sẻ: “Cống hiến là giải thưởng uy tín của nền âm nhạc Việt Nam. Hôm nay, Tùng Dương đã vỡ òa trong niềm vui sướng khi được nhận tới 3 giải thưởng. Bất kỳ người nghệ sỹ nào cũng mong rằng sự sáng tạo và nỗ lực của mình được ghi nhận. Giải thưởng cho Tùng Dương thêm nhiều động lực, nhưng cũng nhắc nhở mình tiếp tục sáng tạo, làm mới mình hơn nữa. Bởi tôi là người luôn muốn vượt qua giới hạn của bản thân để bứt phá, sáng tạo mạnh mẽ hơn nữa.”

Album "Human" của Tùng Dương được khởi động từ đầu năm nhưng đến tháng 12 năm 2020 mới được phát hành, tập hợp các sáng tác của Sa Huỳnh, Bùi Caroon, Duy Hùng. Các bài hát trong album khái quát hành trình của con người trên thế gian, từ khi sinh ra, trải qua bao kiếp nạn, đạt đến tận cùng hạnh phúc và khổ đau cho đến khi thân xác trở về cát bụi. Album cũng ẩn chứa ước mơ chinh phục vũ trụ của nhân loại, nỗi hoài nghi về vị trí của loài người trong kỷ nguyên công nghệ và sự phát triển của trí tuệ nhân tạo.

Cũng mang tên “Con người,” liveshow cá nhân thứ 12 của Tùng Dương được thực hiện tháng 11/2020. Với chương trình này, divo không chỉ thuyết phục khán giả nhờ giọng hát mà còn một lần nữa chứng tỏ được cá tính nghệ sỹ của mình qua phong cách trình diễn.

Năm 2020 là một năm mà cả thế giới đảo lộn vì dịch COVID-19, nhưng Tùng Dương vẫn nỗ lực sáng tạo và tạo ra một sự bùng nổ với những sản phẩm của mình. Cũng bởi vậy, anh xứng đáng nhận danh hiệu "Ca sỹ của năm."

Lễ bầu chọn và trao giải Âm nhạc Cống hiến lần 16 năm 2021 với sự tham gia của hơn 100 phóng viên 2 miền Nam-Bắc diễn ra trực tuyến sáng 7/1 tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.

Giải thưởng Âm nhạc Cống Hiến lần thứ 16 lần đầu tiên được tổ chức "3 trong 1," tức là sau khi kết thúc phần bỏ phiếu bầu chọn, ban tổ chức sẽ tiến hành kiểm phiếu và trao cúp đoạt giải cho nghệ sĩ ngay trong buổi họp báo.

Khoảng 100 nhà báo ở hai miền Nam-Bắc đã nghiêm túc và công tâm cùng nhau tìm ra những người chiến thắng ở 9 hạng mục đề cử của giải.

Trong thời gian hoàn tất quá trình kiểm phiếu, sự kiện trao giải được khuấy động bởi Amee với “Sao anh chưa về nhà,” Phùng Khánh Linh với “Chỉ còn lại hai ta” và Nguyên Hà với “Sau này gặp lại nhau khi hoa nở” ở đầu cầu thành phố Hồ Chí Minh.

Tại Hà Nội, ca sỹ Tùng Dương tiếp nối không khí văn nghệ với ca khúc “Adam” và “Cơn mưa tháng 5.”

Ban tổ chức phát ra 101 phiếu, thu về 101 phiếu, trong đó có 96 phiếu hợp lệ và 5 phiếu không hợp lệ.

Hạng mục Bài hát của năm gọi tên ca khúc “Hoa nở không màu” do Nguyễn Minh Cường sáng tác và Hoài Lâm thể hiện. Chiến thắng này hoàn toàn thuyết phục vì đây là ca khúc tạo hiện tượng của năm 2020.

Phát biểu từ đầu cầu thành phố Hồ Chí Minh, Nguyễn Minh Cường thay mặt Hoài Lâm nhận giải. Anh xúc động cho biết mình đã mơ về chiếc cúp danh giá này từ khi còn là một thành viên của nhóm bè Cadillac cách đây 10 năm.

"Ca khúc này thành công đến vậy là nhờ sự cố gắng của Hoài Lâm. Tôi rất vui khi bài hát này đã mang em trở lại với sân khấu, với khán giả, và đứng ở vị trí mà em xứng đáng," nhạc sỹ Nguyễn Minh Cường nói.

Có mặt tại lễ trai giải, nghệ sỹ nhân dân Thanh Hoa khẳng định chất lượng và uy tín của giải thưởng Cống hiến với sự góp mặt của những nghệ sỹ nổi bật trong làng nhạc Việt.

"Giải thưởng mà Tùng Dương nhận được là rất xứng đáng. Em luôn đam mê cháy bỏng với âm nhạc. Khi nghe Tùng Dương hát ‘Adam,’ tôi xúc động vì triết lý trong âm nhạc của em. Những người nghệ sỹ vẫn đang cống hiến mạnh mẽ trong bối cảnh cuộc sống đầy đau thương, biến động. Đó là điều rất đáng tự hào," nghệ sỹ nhân dân Thanh Hoa chia sẻ./.

Kết quả Giải thưởng Âm nhạc Cống hiến 2021:

- Nhà sản xuất của năm: Hoàng Touliver (Giám đốc âm nhạc chuỗi chương trình Rap Việt của Vie Channel - HTV2)

- Music video của năm: "Đi về nhà" (đạo diễn Hoàng Thành Đồng; sáng tác: Hứa Kim Tuyền, Xuân Ty, Đen; thể hiện: Đen, JustaTee)

- Bài hát của năm: "Hoa nở không màu" (sáng tác: Nguyễn Minh Cường; thể hiện: Hoài Lâm)

- Nghệ sỹ mới của năm: Dế Choắt (tên thật là Châu Hải Minh, quán quân Rap Việt)

- Album của năm: "Human" (Tùng Dương)

- Chương trình của năm: "Con người" (Tùng Dương)

- Chuỗi chương trình của năm: Rap Việt (Vie Channel - HTV2)

- Nhạc sỹ của năm: Nguyễn Minh Cường (sáng tác 1 album CD, 2 album online, nhiều bài hát được các ca sỹ chọn làm MV)

- Ca sỹ của năm: Tùng Dương

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên