Cà tím nhồi thịt

Cập nhật: 12-01-2010 | 00:00:00

 Không chỉ có lợi cho sức khỏe, cà tím còn rất giàu hương vị khi chế biến nên được các bà nội trợ yêu. Món cà tím nhồi thịt làm rất đơn giản nhưng cũng không kém phần hấp dẫn khi thưởng thức.

 

Nguyên liệu: 2 trái cà tím, 200 thịt nạc dăm, 100 g giò sống, một củ tỏi, bằm nhỏ, 2 củ hànhca tím, bằm nhỏ, 100 ml nước dùng heo, một muỗng cà phê bột năng, hành lá, hạt nêm, dầu ăn, đường, tiêu.

 

Cách làm:

 

- Cà tím rửa sạch, bỏ cuống, xắt khoanh dày khoảng 2,5 cm rồi xẻ đôi nhưng không làm đứt rời giữa hai miếng cà. Hành lá bỏ gốc, rửa sạch, phần lá xắt ngắn, phần đọt trắng xắt nhỏ.

 

- Trộn đều thịt nạc dăm với giò sống, hành lá, hạt nêm, tiêu rồi nhồi nhân thịt vào giữa hai miếng cà, thả vào chảo dầu chiên chín vàng, vớt ra giấy thấm dầu, bày ra đĩa.

 

- Bắc chảo lên bếp, đun nóng dầu ăn, cho tỏi, đầu hành vào phi thơm, nêm nước dùng heo, đường, tương ớt, hạt nêm vừa miệng, xuống bột năng đun sánh đều rồi rưới lên đĩa cà nhồi chiên.

 

(Theo VnE)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên