Các anh mãi sống trong lòng dân tộc

Cập nhật: 20-12-2017 | 08:34:01

 Hôm nay (20-12), Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh phối hợp với chính quyền TX.Bến Cát và xã An Tây tổ chức Lễ truy điệu và an táng hài cốt liệt sĩ hy sinh tại ấp Dòng Sỏi và ấp An Thành đợt 2 năm 2017. Đưa các anh về là trách nhiệm của chính quyền địa phương nơi các anh đã hy sinh. Đưa các anh về là nghĩa vụ của những người được sống trong hòa bình mà các anh phải đánh đổi bằng máu xương của chính mình. Tuy có muộn màng nhưng cuối cùng hài cốt của các anh đã được thế hệ hôm nay tìm thấy để đưa về an nghỉ trong lòng đất mẹ thân yêu.

 Trong 2 cuộc kháng chiến vệ quốc vĩ đại của dân tộc, theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc, hàng vạn thanh niên trai tráng Việt Nam đã lên đường ra trận. Ngày hòa bình, có người trở về, có người mãi mãi nằm lại đâu đó trên rừng cao, núi thẳm mà đến tận hôm nay vẫn chưa tìm được hài cốt. Công lao của các anh đối với dân tộc, đối với đất nước, đối với mảnh đất nơi các anh chiến đấu và hy sinh vẫn được ghi nhận bằng sự cất công tìm kiếm không hề mệt mỏi của các thế hệ những người đi sau. Qua công tác tìm kiếm, có người được tìm thấy hài cốt đưa về an táng tại các nghĩa trang liệt sĩ từ rất sớm, nhưng cũng có người cho đến tận hôm nay mới được tìm thấy hài cốt. Và, 62 hài cốt liệt sĩ được tổ chức truy điệu và an táng hôm nay tại Nghĩa trang liệt sĩ TX.Bến Cát là những người như thế.

Hôm nay anh về, cờ hoa sáng cả cả bầu trời vùng quê/ Hôm nay anh về khói hương nghi ngút cháy… Mặc dù Nhà nước và chính quyền các cấp đã có những nỗ lực rất lớn đối với công tác quy tập, cất bốc hài cốt liệt sĩ, nhưng việc tìm kiếm, cất bốc hài cốt các anh để đưa về nghĩa trang liệt sĩ vẫn chậm trễ là do nhiều nguyên nhân. Nhưng bằng cái tâm, cái tình và trách nhiệm, thế hệ hôm nay cuối cùng vẫn tìm thấy hài cốt để đưa các anh về yên nghỉ cùng đồng đội. Dẫu có muộn màng trong việc tổ chức quy tập, cất bốc đưa các anh về, nhưng hạnh phúc của thế hệ hôm nay là hài cốt các anh đã được tìm thấy để không phụ công lao của các anh đối với đất nước này.

Trong số 62 hài cốt liệt sĩ được an táng hôm nay tại Nghĩa trang liệt sĩ TX.Bến Cát, rất nhiều người chưa xác định được danh tánh. Các anh hy sinh, tuổi xuân của mình, máu xương của mình quyện vào sông núi, làm nên sức mạnh để đất nở hoa, quê hương bừng sáng. Dòng Sỏi, An Thành có thể là những địa danh mà các anh chưa từng biết tới, nhưng vẫn là nơi ôm ấp chở che thân xác các anh khi nằm xuống trong trận đánh năm nào. Danh tánh các anh dẫu chưa được xác định, nhưng có hề chi, tên anh vẫn là Anh hùng liệt sĩ.

Cảm ơn các anh đã hiến trọn tuổi thanh xuân của đời mình để đem lại hòa bình cho Tổ quốc, độc lập cho dân tộc. Chính vì vậy mà dẫu có mất đi thân xác, hình ảnh các anh, công lao các anh vẫn mãi sống trong lòng dân tộc.

LÊ QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên