UEFA CHAMPIONS LEAGUE:

Các anh tài hội ngộ

Cập nhật: 09-12-2016 | 13:22:52

Cuối cùng, vòng bảng UEFA Champions League (UCL) đã khép lại với 16 cái tên chính thức giành quyền đi tiếp. Tây Ban Nha (TBN) vẫn chiếm thế độc tôn khi cả 4 đại diện tham dự là Barcelona, Atletico Madrid, Real Madrid và Sevilla đều vinh dự góp mặt ở vòng 1/8.

Vòng bảng ghi nhận sự vượt trội của “Gã khổng lồ” Barca khi thầy trò HLV Enrique vẫn trung thành với triết lý bóng đá tấn công quyến rũ. Dù không bất khả chiến bại (thắng 5, thua 1) nhưng Barcelona đã ghi tổng cộng 20 bàn và chỉ để lọt lưới 4 bàn. Siêu sao Messi vươn lên dẫn đầu danh sách ghi bàn với 10 pha lập công, hơn người về nhì là Cavani của Paris Saint-Germain (PSG) đến 4 bàn. Ngoài Barcelona, Dortmund và Arsenal cũng cho thấy hiệu suất ghi bàn đáng nể với 21 và 18 bàn ở vòng bảng. Như vậy, đại diện Bundesliga là Dortmund đã phá vỡ kỷ lục ghi bàn nhiều nhất ở vòng bảng mà M.U từng giữ vững suốt 18 năm ở mùa bóng 1998-1999. Khi đó, “Quỷ đỏ” đã ghi tổng cộng 20 bàn và trở thành nhà vô địch UCL sau khi lội ngược dòng đánh bại “Hùm xám” Bayern Munich 2-1 ở trận chung kết.

Messi (giữa) vẫn là chân sút nguy hiểm nhất vòng bảng UCL

Có 6 đội giữ thành tích bất bại là Juventus, Arsenal, PSG, Leverkusen, Dortmund và Real Madrid; trong đó Leverkusen là đội hòa nhiều nhất với 4 trận. Đội có hàng thủ kiên cố nhất là Atletico Madrid khi chỉ để thủng lưới 2 bàn, trong khi Sevilla và Porto đứng thứ 2 với cùng 2 lần mành lưới bị rung lên. Leicester, Atletico Madrid và Sevilla có hàng công yếu nhất trong số 16 đội góp mặt ở vòng 1/8 khi cả 3 đều chỉ ghi được 7 bàn/6 trận. Như vậy, Barcelona, Real Madrid, Atletico Madrid, Sevilla (TBN), Arsenal, Leicester, Man City (Anh); Dortmund, Bayern Munich và Leverkuen (Đức); Juventus, Napoli (Ý); PSG, Monaco (Pháp), Benfica và Porto (Bồ Đào Nha) sẽ cùng tranh tài ở vòng 1/8 UCL. Lễ bốc thăm vòng 1/8 sẽ chính thức diễn ra vào ngày 12-12 tại Nyon, Thụy Sĩ.

VŨ THẮNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên