Các bước jailbreak iPhone, iPad chạy iOS 9

Cập nhật: 16-10-2015 | 08:21:01

Công cụ Pangu cho phép bẻ khóa (jailbreak) các thiết bị di động chạy iOS mới nhất, bao gồm cả iPhone 6s và 6s Plus.

Hệ điều hành mới nhất của Apple trên iPhone, iPad đã được nhóm Pangu bẻ khóa thành công và phát hành rộng rãi công cụ cho người dùng. Phần mềm Pangu 9 hiện chỉ có phiên bản trên máy tính Windows, cho phép jailbreak các thiết bị chạy iOS 9 và các bản vá lỗi gồm 9.0.1 và 9.0.2.

cac-buoc-jailbreak-iphone-ipad-chay-ios-9

Pangu 9 là công cụ cho phép jailbreak các thiết bị chạy iOS 9.

Để thực hiện, người dùng kết nối thiết bị với máy tính bằng cáp USB. Trên iPhone, iPad cần tắt dịch vụ Find My iPhone bằng cách vào Settings > iCloud > Find My iPhone và chuyển sang trạng thái Off. Máy sẽ yêu cầu nhập mật khẩu và có kết nối Internet để xác thực.

Ngoài ra, người dùng phải vô hiệu hóa mật khẩu khóa Passcode và Touch ID. Thực hiện, truy cập Settings > Touch ID & Passcode rồi chọn Turn Passcode Off. Tiếp theo, đưa máy về chế độ Airplane mode bằng cách vuốt thanh quản lý Control Center và bấm vào nút có biểu tượng máy bay ở góc trên cùng bên trái.

Tải công cụ Pangu 9 để jailbreak iPhone, iPad tại địa chỉ en.pangu.io rồi cài đặt. Phần mềm hiện lên cho biết sẵn sàng bẻ khóa thiết bị, bấm Start để bắt đầu. Trước đó cần đảm bảo đã sao lưu dữ liệu nhằm tránh sự cố có thể xảy ra, bấm Already Backup để xác nhận.

cac-buoc-jailbreak-iphone-ipad-chay-ios-9-1

Thiết bị sẽ khởi động lại. Trên máy tính, phần mềm Pangu yêu cầu đưa iPhone, iPad về lại chế độ Airplane mode. Sau khi thực hiện, các bước jailbreak tiếp theo sẽ được tiến hành.

Chạy được một lúc, phần mềm Pangu nhắc người dùng mở ứng dụng cùng tên trên màn hình chính của iPhone. Tiếp theo, ứng dụng yêu cầu cấp quyền truy cập Photo Libray, chọn Accept để tiếp tục.

cac-buoc-jailbreak-iphone-ipad-chay-ios-9-2

Một cửa sổ hiện lên với thông báo, "Pangu Would Like to Access Your Photos", bấm OK.

iPhone, iPad sẽ khởi động lại một lần nữa. Sau đó, bạn tắt chế độ Airplane mode và chạy ứng dụng Cydia vừa cài xong. Đến đây việc jailbreak thiết bị đã thành công. Theo iDownloadblog, nhiều tiện ích, công cụ trên Cydia đã được cập nhật để tương thích với iPhone, iPad chạy iOS 9 có jailbreak.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên