Các cấp bộ đoàn: Nhiều hình thức tuyên truyền bầu cử hiệu quả

Cập nhật: 08-05-2021 | 09:54:21

Tích cực tham gia cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, Đoàn Thanh niên trên địa bàn tỉnh đã đa dạng những hình thức tuyên truyền nhằm phổ biến rộng rãi về cuộc bầu cử trong đoàn viên thanh niên và các tầng lớp dân trong tỉnh.


Hình ảnh trong bộ ảnh tuyên truyền về bầu cử của Thành đoàn Dĩ An

Xây dựng bộ ảnh tuyên truyền

Phát huy hiệu quả công tác tuyên truyền trên mạng xã hội, Đoàn Thanh niên các cấp trong tỉnh đã chủ động sáng tạo những sản phẩm ảnh tuyên truyền mang nét đặc trưng riêng và có tính thiết thực để tuyên truyền, vận động thanh niên, người dân tham gia bầu cử. Thành đoàn Dĩ An vừa ra mắt bộ ảnh tuyên truyền cử tri trẻ TP.Dĩ An với chủ đề “Thanh niên Dĩ An - Hãy là cử tri trẻ có trách nhiệm”. Bộ ảnh có nội dung tuyên truyền, vận động cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên mặc áo thanh niên Việt Nam và đeo huy hiệu Đoàn khi tham gia bầu cử; đồng thời tham gia hỗ trợ công tác bầu cử, tuyên truyền vận động gia đình, bạn bè tham gia bầu cử đúng thời gian, đúng quy định và tham gia cuộc thi “Cử tri trẻ với ngày hội non sông” do Tỉnh đoàn tổ chức.

Ban Chấp hành Xã đoàn Đất Cuốc (huyện Bắc Tân Uyên) cũng vừa ra mắt pano tuyên truyền trên mạng xã hội về thời gian và địa điểm bầu cử trên địa bàn. Nội dung tuyên truyền cụ thể, như: Ngày bầu cử, quy định về cử tri, quy định thời gian bầu cử, các địa điểm bầu cử trên địa bàn xã… Qua việc tuyên truyền, đoàn viên thanh niên, người dân ở xã Đất Cuốc có những thông tin chi tiết, rõ ràng để thực hiện bầu cử trong ngày 23-5 tới.

Những bộ ảnh tuyên truyền dễ xem, mang lại hiệu quả tuyên truyền sâu rộng đến thanh niên và người dân để góp phần vào thành công của ngày hội của toàn dân tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Sôi nổi các cuộc thi

Trong tháng 5, Thành đoàn Dĩ An tổ chức cuộc thi viết cảm nhận “Cử tri trẻ lần đầu tiên đi bầu cử”. Tham gia cuộc thi là tất cả đoàn viên thanh niên tại các Đoàn trường THPT, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên trên địa bàn thành phố và bảo đảm đủ 18 tuổi theo quy định. Chị Lâm Hoàng Thùy Trang, Bí thư Thành đoàn Dĩ An, cho biết: “Đối tượng tham gia cuộc thi viết xoay quanh nội dung nêu cảm nhận kỷ niệm, ấn tượng, cảm nghĩ, cảm xúc, sự tự hào khi là công dân trẻ lần đầu tiên tham gia bầu cử. Thời gian diễn ra cuộc thi từ ngày 24-5 đến hết ngày 1-6-2021. Cuộc thi nhằm nâng cao nhận thức học sinh, sinh viên về ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử và thực hiện nghiêm túc quyền lợi, nghĩa vụ, trách nhiệm, tự giác, tích cực, chủ động tham gia đi bầu cử”.

Phường đoàn Định Hòa (TP. Thủ Dầu Một) cũng phối hợp với Đoàn trường THPT Bình Phú tổ chức cuộc thi viết cảm nhận “Cử tri trẻ lần đầu tiên đi bầu” để các bạn trẻ nhận thức được quyền và nghĩa vụ, chọn ra những người có đức, có tài đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân… Cuộc thi được Phường đoàn tổ chức từ ngày 20-4 đến ngày 20-5 dành cho đoàn viên thanh niên trên địa bàn phường, bảo đảm đủ 18 tuổi theo quy định. Nội dung cuộc thi là những cảm xúc tự hào của đoàn viên thanh niên phường Định Hòa khi là công dân trẻ lần đầu tham gia bầu cử.

Với hình thức hội thi tìm hiểu trực tiếp, Phường đoàn Chánh Phú Hòa (TX.Bến Cát) phối hợp Hội LHPN phường tổ chức hội thi “Tìm hiểu pháp luật về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026” dành cho cán bộ, hội viên, đoàn viên các chi hội, chi đoàn công nhân nhà trọ trên địa bàn phường. Các thí sinh tham gia dự thi với hình thức trả lời trắc nghiệm câu hỏi, nội dung xoay quanh pháp luật về bầu cử. Thông qua hội thi đã giúp các thí sinh nâng cao hiểu biết, nhận thức về mục đích, ý nghĩa và tầm quan trọng của cuộc bầu cử; từ đó hưởng ứng, tham gia, thực hiện tốt quyền, nghĩa vụ của công dân.

 NHƯ Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên