Các cấp công đoàn cơ sở: Tổ chức hơn 1.000 cuộc đối thoại

Cập nhật: 29-09-2017 | 09:17:21

Thực hiện quy chế dân chủ cơ sở, Liên đoàn Lao động tỉnh đã chỉ đạo các cấp công đoàn cơ sở phối hợp với chính quyền tổ chức hội nghị cán bộ công chức, hội nghị người lao động tại đơn vị. Hiện nay đã có 760 đơn vị tổ chức hội nghị cán bộ công chức, đạt tỷ lệ 100%; 421 doanh nghiệp (DN) tổ chức hội nghị người lao động, 789 DN tổ chức với 1.005 cuộc đối thoại giữa người sử dụng lao động với công nhân lao động (CNLĐ) tại nơi làm việc.

Qua những cuộc đối thoại, CNLĐ thấu hiểu DN an tâm, gắn bó lâu dài và có những kế sách phát triển DN bền vững. Hình thức đối thoại phong phú, có nơi Giám đốc công ty gặp gỡ CNLĐ tại nhà máy khoảng 30 phút vào ngày đầu tháng để trao đổi thông tin, giải quyết những yêu cầu từ phía tập thể lao động hoặc giám đốc có những yêu cầu công việc mà người lao động có trách nhiệm phải làm. Giám đốc cũng cho phép người lao động nhắn tin qua điện thoại di động về những vấn đề có liên quan mà hai bên cần quan tâm giải quyết. Cónơi Giám đốc công ty dành một tiếng đồng hồ vào buổi cuối tuần để gặp CNLĐ, giải quyết kịp thời những vấn đề thắc mắc, xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa ổn định trong DN.

K.HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên