Các cơ quan, đơn vị phối hợp kiểm soát dịch bệnh

Cập nhật: 20-02-2021 | 10:28:24

Sở Ngoại vụ, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Ban Quản lý các khu công nghiệp vừa phối hợp với Sở Y tế tiến hành rà soát lại tất cả các chuyên gia người Nhật Bản đã nhập cảnh vào Việt Nam, lập danh sách quản lý và lấy mẫu xét nghiệm PCR. Riêng Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Ban Quản lý các khu công nghiệp đã chỉ đạo các doanh nghiệp xây dựng các kịch bản ứng phó với tình hình dịch bệnh theo các cấp độ dịch bệnh tại công ty, xí nghiệp.

Qua đó, các đơn vị đã phối hợp với Sở Y tế lập danh sách các công ty, xí nghiệp trên địa bàn tỉnh để xét nghiệm sàng lọc ngẫu nhiên trong công nhân, ưu tiên các khu vực có nguy cơ cao. Trong khi đó, Sở Công thương cũng tiến hành rà soát các siêu thị, chợ để lập danh sách lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc ngẫu nhiên. Sở Giao thông - Vận tải rà soát các bến xe, trạm dừng đỗ để lập danh sách lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc các đối tượng nguy cơ (hành khách đi đường dài, tài xế vận chuyển hàng hóa, hành khách, người đi chợ, đi siêu thị…), khử trùng các phương tiện vận tải và tại các bến xe theo quy định. Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Y tế triển khai việc khai báo y tế toàn dân, chỉ đạo các đơn vị cung cấp phần mềm hoàn thiện các tính năng mới, cập nhật một số nội dung trong tờ khai y tế nhằm phục vụ công tác quản lý thông tin và giám sát dịch bệnh.

K .HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên