Các cơ quan, đơn vị trở lại làm việc nghiêm túc, khẩn trương

Cập nhật: 25-02-2015 | 08:06:15

Sáng 24-2 (mùng 6 tết), chúng tôi có mặt tại Trung tâm Hành chính tập trung tỉnh để ghi nhận không khí làm việc ngày đầu năm. Ngay từ đầu giờ làm việc buổi sáng, đã có khá đông người dân đến liên hệ giải quyết công việc tại Khu hành chính mở. Không khí làm việc tại đây đã rất sôi động ngay từ ngày làm việc đầu năm mới.

 

Cán bộ, công chức tại khu B Khu hành chính mở giải quyết thủ tục hồ sơ cho người dân Ảnh: C.SƠN

 Sôi động ngày làm việc đầu năm

Khoảng 10 giờ sáng, lượng người đến giải quyết công việc bắt đầu đông hơn. Lượng người tập trung chủ yếu tại khu B của Khu hành chính mở. Đa số người dân đến làm thủ tục cấp, đổi giấy phép lái xe, cùng với đó một số người đến để làm các thủ tục hành chính khác. Không khí làm việc tại các Khu hành chính mở diễn ra nghiêm túc, khẩn trương, niềm nở. Người dân khi đến liên hệ giải quyết hồ sơ đều trật tự, nghiêm túc, chờ đợi theo đúng số thứ tự của mình.

Tuy lượng người đến giải quyết các thủ tục hồ sơ không đông bằng những ngày thường nhưng các sở, ban, ngành vẫn bố trí đầy đủ cán bộ trực để tiếp nhận, hướng dẫn, hỗ trợ người dân giải quyết các thủ tục hành chính. Chị Nguyễn Thảo Nguyên, ngụ tại phường Bình Chuẩn, TX.Thuận An cho biết, trước tết do bận công việc nên chị không có thời gian đến để đổi giấy phép lái xe 2 bánh. Để tránh quá hạn, nên hôm nay chị tranh thủ đến làm thủ tục.

“Lúc đầu, tôi lo ngại sau khi nghỉ tết, sẽ có ít cán bộ hỗ trợ thực hiện thủ tục này, nhưng khi đến đã được các cán bộ tại đây tiếp nhận và giải quyết hồ sơ nhanh chóng. Ngày đầu năm mới, khi đi giải quyết công việc thuận lợi, tôi thấy rất hài lòng. Hy vọng, cả năm, công việc sẽ thuận lợi”, chị Nguyên hồ hởi nói. Cũng đến đổi giấy phép lái xe 2 bánh, anh Bùi Văn Thuận, ngụ tại phường Hòa Phú, TP.Thủ Dầu Một, cho biết: “Tôi thấy ngoài việc hướng dẫn tận tình, kỹ càng, cặn kẽ thủ tục cần thiết, các cán bộ tại đây còn rất hòa nhã, thân thiện. Tôi cảm thấy rất hài lòng với thái độ tiếp dân tại đây”.

Sau một thời gian nghỉ tết sum vầy với gia đình, các cán bộ, công chức, viên chức tỉnh Bình Dương đã trở lại làm việc với khí thế, quyết tâm cao. Ông Phạm Văn Bông, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, cho biết: “Trong kỳ nghỉ tết, các cán bộ, nhân viên của sở đã thực hiện các lịch phân công trực cơ quan một cách nghiêm túc, bảo đảm an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ. Một số đơn vị trực thuộc đã thực hiện việc bố trí lực lượng cán bộ trực xuyên suốt nhằm bảo đảm an toàn dịch bệnh, phòng chống thiên tai, nhất là bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm để người dân đón tết trọn vẹn như Chi cục Thú y, Chi cục Bảo vệ thực vật, Chi cục Quản lý chất lượng nông, lâm, thủy sản và hải sản. Ngay ngày đầu trở lại làm việc, tất cả cán bộ, nhân viên văn phòng, phòng ban và các đơn vị trực thuộc đều đi làm đầy đủ và bắt tay ngay vào các công việc theo đúng kế hoạch đã được phân công”.

Các địa phương hòa nhịp làm việc

Theo ghi nhận của chúng tôi, không khí làm việc ngày đầu năm của cán bộ, công chức, viên chức TP.TDM khárộn ràng. Sáng ngày 24-2, với khí thế phấn khởi, tất cả các ngành, từ cấp thành phố đến các phường đều trở lại với công việc thường nhật. Tại các bộ phận tiếp công dân và giải quyết các thủ tục giấy tờ cho người dân, các cán bộ công chức với nụ cười tươi thân thiện, đã tiếp đón người dân đến làm thủ tục hành chính liên quan đến nhà, đất, hồ sơ xin tách thửa đất, giấy phép xây dựng, giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh… Bà Nguyễn ThịBảy, một người dân phường PhúLợi phấn khởi, nói: “Tranh thủ đầu năm mới, tôi đi làm giấy phép xin xây dựng nhà ở. Không mất nhiều thời gian, tôi đã được cán bộ tiếp nhận hồ sơ hướng dẫn tận tình để hoàn chỉnh thủ tục giấy tờ liên quan”.

 Không khí, tinh thần làm việc nghiêm túc, có hiệu quả đã được các cán bộ, công chức, viên chức các sở, ban, ngành, đoàn thể ở tỉnh thực hiện ngay trong ngày đầu năm với hy vọng mọi việc trong năm mới sẽ được thuận lợi, cùng đoàn kết, góp sức tạo ra những thành công mới, thắng lợi mới trong năm 2015.

Cũng trong ngày 24-2, Ban Thường vụ Thành ủy TDM đã có cuộc họp quan trọng thông qua báo cáo tình hình trước, trong và sau Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015. Tại buổi họp mặt đầu năm, cán bộ, công chức văn phòng HĐND, UBND thành phốđã diễn ra trong không khí ấm cúng của ngày đầu xuân. Mọi người hô vang khẩu hiệu vượt khó, quyết tâm hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ trong năm 2015. Hầu hết các ngành, các địa phương trên địa bàn thị xã đã trở lại làm việc bình thường với khí thế phấn khởi, tiếp thêm động lực để thành phốhoàn thành và vượt chỉ tiêu kế hoạch đã đề ra.

7 giờ sáng ngày 24-2, HĐND, UBND, TX.Tân Uyên, huyện Bắc Tân Uyên đã bắt đầu làm lễ chào cờ và tổ chức cuộc họp để nghe báo cáo, nắm tình hình ổn định trước, trong và sau Tết Nguyên đán Ất Mùi năm 2015. Tại hội trường, khối đoàn thể thị xã và huyện cũng tổ chức buổi họp mặt đầu năm. Trong buổi họp mặt, các trưởng đoàn thể đã phát lộc năm mới và gửi những lời chúc đến cán bộ, công nhân viên cùng gia đình sức khỏe, hạnh phúc; đồng thời, đoàn kết trong công tác để gặt hái nhiều thắng lợi mới. Chị Ngô Thị Phương Mai, cán bộ Thị đoàn Tân Uyên, nói: “Sau buổi họp mặt đầu năm vui vẻ, mọi người phấn khởi hơn và bắt tay ngay vào việc”. Song song đó, các phòng, ban của TX.Tân Uyên và huyện Bắc Tân Uyên đã bắt đầu công tác tiếp dân, chứng thực giấy tờ… Không khí làm việc diễn ra nghiêm túc với tinh thần phục vụ người dân trong khí thế đầu năm.

Còn tại TX.Dĩ An, hôm qua, các cơ quan công sở trên địa bàn cũng bắt nhịp những công việc trong năm mới với khí thế làm việc sôi động. Các cơ quan, đoàn thể trên địa bàn thị xã đã nghiêm túc thực hiện việc đón tiếp tổ chức, cá nhân đến giải quyết công việc, liên hệ công tác. Ngay từ trước khi nghỉ tết, toàn thể cán bộ công chức, viên chức từ thị xã đến các phường đã được quán triệt tinh thần làm việc nghiêm túc, khẩn trương, có trách nhiệm trong thụ lý giải quyết công việc cho người dân. Qua đợt khảo sát của UBND TX.Dĩ An và các phường trước kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Ất Mùi, có đến trên 96% ý kiến của người dân hài lòng về tinh thần, thái độ và kết quả giải quyết công việc của cán bộ, công chức tại các cơ quan công sở trên địa bàn. Phát huy mặt tích cực này và để những ngày làm việc sau tết đạt hiệu quả cả về năng suất và chất lượng công việc, UBND thị xã và các phường đã quán triệt tinh thần, thái độ làm việc của cán bộ công chức sau tết, nhất là ngay trong ngày khởi động đầu năm mới.

Cũng trong ngày làm việc đầu năm mới, Thị ủy Thuận An đã tổ chức cuộc họp Ban Thường vụ thông qua báo cáo tình hình trước, trong và sau Tết Nguyên đán; đồng thời họp mặt đầu năm. Riêng tại bộ phận tiếp dân, không khí làm việc cũng vui tươi rộn rã với nhiều lời chúc tốt đẹp đầu năm mới của các cán bộ, công chức dành cho người dân đến liên hệ công tác. Tại khối đoàn thể, các đơn vị tiến hành cuộc họp đầu năm để triển khai công việc năm mới. Anh Trương Văn Khanh, cán bộ Thị đoàn Thuận An, cho biết: “Sáng nay, cán bộ cơ quan đã đến đông đủ, tham dự cuộc họp đầu năm để nghe thông báo các chương trình, phương hướng hoạt động năm 2015; đặc biệt là các hoạt động trong Tháng Thanh niên sắp tới. Thị đoàn còn vinh dự được lãnh đạo Ban Dân vận Thị ủy, Hội Cựu chiến binh thị xã đến chúc tết, động viên. Mọi người cùng trao nhau những lời chúc tốt đẹp. Hy vọng trong năm mới, tuổi trẻ Thuận An sẽ gặt hái được nhiều thành công mới”.

 NHÓM P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên