Các cơ sở bán lẻ thuốc không được tăng giá bán, không găm hàng, tích trữ

Cập nhật: 27-03-2020 | 21:01:56

(BDO) Đó là một trong những nội dung Sở Y tế chỉ đạo trong ngày 27-3 và yêu cầu các cơ sở, đơn vị liên quan biết để khẩn trương triển khai thực hiện nhằm bảo đảm công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh đạt hiệu quả cao nhất.

Để bảo đảm an toàn, hiệu quả trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, Sở Y tế yêu cầu các cơ sở bán lẻ thuốc trên địa bàn tỉnh không được tăng giá bán, không găm hàng, tích trữ gây ra tình trạng khan hiếm trên thị trường đối với các thuốc có chứa hoạt chất chloroquine/hydroxychloroquin và các thuốc khác trong danh mục thuốc phòng, chống Covid-19. Các cơ sở phải thực hiện nghiêm quy định tại Thông tư số 52/TT-BYT ngày 29-12-2017 của Bộ Y tế quy định về đơn thuốc và việc kê đơn hóa dược, sinh phẩm trong điều trị ngoại trú, chỉ được bán thuốc chứa hoạt chất chloroquine/hydroxychloroquin và các thuốc kê đơn khi người mua có đơn thuốc theo quy định.

Sở Y tế cũng yêu cầu phòng Y tế các huyện, thị, thành phố chỉ đạo các cơ sở bán lẻ thuốc trên địa bàn mình quản lý thực hiện nghiêm việc bán thuốc kê đơn và các biện pháp quản lý giá thuốc theo quy định; tăng cường giám sát, kiểm tra việc kinh doanh của các cơ sở bán lẻ thuốc trên địa bàn và xử lý nghiêm vi phạm (nếu có).

CẨM LÝ

Chia sẻ bài viết
Tags
Covid-19

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên