Các cơ sở khám chữa bệnh: Chủ động tự in, cấp giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội

Cập nhật: 21-02-2019 | 08:51:59

Kể từ ngày 1-1-2019, các cơ sở khám chữa bệnh (KCB) phải chủ động tự in, cấp và quản lý giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội (BHXH) (GCN) theo mẫu quy định tại Phụ lục 7 ban hành kèm theo Thông tư 56/2017/TT-BYT để cấp đầy đủ, kịp thời cho người lao động (NLĐ); không sử dụng phôi GCN do cơ quan BHXH cấp trước đây để cấp cho NLĐ khi đi KCB; các chứng từ sử dụng phôi GCN này sẽ không có giá trị pháp lý để thanh toán các chế độ BHXH.

Khi thực hiện theo Thông tư 56/2017/TT-BYT thì các cơ sở KCB phải chịu trách nhiệm về tính hợp pháp, chính xác của việc cấp các giấy tờ này. Các cơ sở KCB có trách nhiệm: Phổ biến, quán triệt nội dung của thông tư đến toàn bộ người hành nghề và nhân viên. Cấp đầy đủ, kịp thời cho NLĐ hồ sơ, giấy tờ làm căn cứ hưởng các chế độ BHXH theo quy định; giám sát việc ghi nội dung trong các giấy tờ quy định của người hành nghề tại cơ sở và chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính chính xác, trung thực của việc cấp các giấy tờ này…

T.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên