Các cơ sở khám, chữa bệnh Nhà nước phải được cấp giấy phép hoạt động

Cập nhật: 21-03-2015 | 09:32:02

Theo lộ trình quy định đến ngày 31-12-2015, người hành nghề khám, chữa bệnh tại các cơ sở khám, chữa bệnh phải có chứng chỉ hành nghề và các cơ sở KCB của Nhà nước phải được cấp giấy phép hoạt động (GPHĐ). Sở Y tế cũng đã ban hành quy định về việc cơ sở đủ điều kiện nhân sự để cấp GPHĐ hình thức phòng khám đa khoa (PKĐK), trong đó có hướng dẫn các thủ tục, điều kiện về nhân sự, cơ sở vật chất và trang thiết bị để đăng ký cấp GPHĐ khám bệnh, chữa bệnh.

Để thực hiện đúng lộ trình quy định, Sở Y tế đề nghị các Trung tâm Y tế huyện, thị, thành phố rà soát các điều kiện về nhân sự có chứng chỉ hành nghề, về cơ sở vật chất, trang thiết bị và danh mục chuyên môn kỹ thuật đối với các PKĐK khu vực và các trạm y tế (TYT) trực thuộc theo hướng dẫn của Sở Y tế; các cơ sở bảo đảm điều kiện làm hồ sơ đăng ký GPHĐ khám bệnh, chữa bệnh. Theo quy định, các PKĐK khu vực và TYT đăng ký GPHĐ phải bảo đảm các điều kiện: về nhân sự, mỗi cơ sở có ít nhất 2 trong 4 bác sĩ có chứng chỉ hành nghề thuộc các chuyên khoa nội, ngoại, sản, nhi và có nhân sự phụ trách 2 bộ phận xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh; về cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, bố trí các phòng khám chuyên môn đạt diện tích theo quy định, chú ý đến phòng xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh và hệ thống xử lý nước thải y tế tại chỗ…

H.NGỌC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên