Các công trình giao thông trọng điểm: Khẩn trương thi công, hoàn thành đúng tiến độ

Cập nhật: 19-02-2013 | 00:00:00

Cầu Bà Lụa: Hoàn thành 60% khối lượng

Có mặt tại công trình cầu Bà Lụa trong ngày đầu năm mới, chúng tôi thấy không khí làm việc của đội ngũ cán bộ, kỹ sư và công nhân tại đây rất khẩn trương, không có vẻ uể oải sau kỳ nghỉ dài ngày thường thấy. Kỹ sư Trần Quốc Quang Sơn, Chỉ huy trưởng công trình, vừa chỉ huy anh em đang tham gia xây dựng cầu, vừa trao đổi nhanh với chúng tôi: “Được sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh, các ngành chức năng và năng lực vững vàng cả về chuyên môn và tài chính của nhà thầu là Công ty Cổ phần Lâm sản - Xuất nhập khẩu Bình Dương (Genimex) nên dù có bị ảnh hưởng của tình hình kinh tế, đơn vị thi công vẫn nỗ lực vươn lên, vượt qua mọi trở ngại để đạt hơn 60% khối lượng công trình. Các hạng mục khó như khoan, đúc móng trụ đã thực hiện xong từ trước tết, nên sau khi nghỉ tết xong là anh em bắt tay ngay vào công việc và hiện đang tập trung hoàn thành phần thân và mố cầu. Dự kiến công trình sẽ kịp thông xe kỹ thuật vào đúng dịp 30-4 tới. Đây là nỗ lực rất lớn của lãnh đạo công ty và đội ngũ kỹ sư, công nhân lao động trực tiếp trên công trường”.  

 Ngay sau kỳ nghỉ tết, Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Tây Hồ đã tập trung phương tiện thi công công trình đường 7A, đoạn do công ty trúng thầu thi công

Trao đổi với chúng tôi, Phó Tổng Giám đốc Công ty Genimex Huỳnh Chu Ba nhấn mạnh: “Đây là một trong những công trình trọng điểm của tỉnh, nối liền TX.Thuận An với TP.Thủ Dầu Một, nằm trên trục đường ven sông Sài Gòn nên có ý nghĩa rất lớn về kinh tế - văn hóa - xã hội. Được tham gia thi công công trình này vừa là vinh dự, cũng vừa là trách nhiệm lớn lao mà công ty phải hoàn thành, góp phần đẩy nhanh tốc độ công nghiệp hóa, hiện đại hóa gắn với công cuộc xây dựng nông thôn mới của tỉnh”.

Đường 7A: Khẩn trương thi công

Đường 7A là con đường ngắn nhất nối tuyến ĐT744 với thị trấn Mỹ Phước, huyện Bến Cát. Đây còn là tuyến đường trọng điểm nối các khu đô thị, công nghiệp phía Đông như Mỹ Phước; Khu liên hợp công nghiệp - dịch vụ - đô thị Bình Dương với các khu du lịch, khu công nghiệp, kho cảng nằm ở phía Tây dọc trục đường ĐT744 và sông Sài Gòn. Kỹ sư Nguyễn Tiến Ngọc, Chỉ huy trưởng công trình đường 7A, thuộc gói thầu do Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Tây Hồ (Bộ Quốc phòng) trúng thầu thi công, nói: “Đây là công trình có tới 5 đơn vị trúng thầu thi công, nên yêu cầu về chất lượng và thời gian luôn được chúng tôi đặt lên hàng đầu. Để làm được điều này thì ngoài năng lực, kinh nghiệm của nhà thầu, chúng tôi còn phải quan tâm, chăm lo đến các nhu cầu thiết thực của người lao động để bảo đảm kế hoạch, tiến độ đề ra. Thuận lợi lớn nhất của chúng tôi là sự ủng hộ, hợp tác của bà con nhân dân sống dọc hai bên đường. Cô bác không chỉ hợp tác tốt trong giải phóng, bàn giao mặt bằng mà còn gần gũi, giúp đỡ đơn vị thi công, nhằm sớm đưa công trình vào sử dụng. Đây cũng là mong muốn lớn nhất của bà con nơi đây”.

Theo bản đồ quy hoạch thì đường 7A không chỉ là tuyến đường ngắn nhất phục vụ công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa khu vực phía Tây huyện Bến Cát, phía Đông Nam huyện Dầu Tiếng, mà còn là tuyến đường động lực góp phần phát triển đô thị phía Tây sông Thị Tính trong tương lai.

Đường Mỹ Phước - Tân Vạn: Bước vào giai đoạn cuối

Một công trình giao thông trọng điểm khác góp phần giúp Bình Dương tiếp tục bước lên vị trí cao hơn trên con đường công nghiệp hóa, hiện đại hóa là công trình đường Mỹ Phước - Tân Vạn. Đây là tuyến đường ngắn nhất đưa hàng hóa công nghiệp từ Bình Dương đến các cảng biển, sân bay quốc tế và hòa vào mạng lưới giao thông quốc gia của khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam cũng đang bước vào giai đoạn cuối. Ông Nguyễn Văn Hoàng, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Phát triển công nghiệp Becamex (Becamex IDC), đơn vị thi công công trình cho biết: “Chúng tôi luôn sẵn sàng nguồn nhân lực, vật tư, thiết bị để nhận mặt bằng đến đâu là kịp thời thi công đến đó, sớm đưa công trình vào hoạt động”.

Còn Giám đốc Trung tâm Phát triển Quỹ đất TX.Thuận An Nguyễn Thành Tâm thì phấn khởi, thông báo: “Tuyến đường hiện hữu là nền của đường xe lửa do người Pháp xây dựng. Công trình liên quan đến 402 hộ và 18 doanh nghiệp phải giải tỏa, đến nay đã hoàn thành. Do thấy được lợi ích của công trình mang lại và chính sách đền bù, tuyên truyền vận động thuyết phục nên bà con rất ủng hộ. Có con đường mới hoành tráng chạy qua, chắc chắn công việc làm ăn của bà con sẽ thuận lợi, đời sống sẽ được nâng lên, do vậy người dân các địa phương có công trình đi qua đều cố gắng giúp sức để công trình sớm về đích theo đúng kế hoạch”.

 

 DUY CHÍ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên