Các Đảng bộ khối Cơ quan tỉnh, Tp.Thủ Dầu Một, Dầu Tiếng, Tân Uyên: Thảo luận dự thảo Chương trình hành động của Tỉnh ủy thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng

Cập nhật: 10-06-2016 | 06:14:06

Sáng qua (9-6), Đảng bộ khối Các cơ quan tỉnh đã tổ chức thảo luận, đóng góp ý kiến vào dự thảo Chương trình hành động của Tỉnh ủy thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X. Đồng chí Lê Văn Rum, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy khối chủ trì buổi thảo luận.

Tại buổi thảo luận, đa số các ý kiến đều thống nhất cao với Chương trình hành động của Tỉnh ủy thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X, nhất là 4 chương trình đột phá trong giai đoạn 2016-2020, bao gồm: Chương trình về phát triển dịch vụchất lượng cao có hàm lượng tri thức, công nghệ và giá trị gia tăng cao gắn với phát triển công nghiệp, đô thị theo hướng văn minh, hiện đại; Chương trình về huy động các nguồn lực từ các thành phần kinh tế tiếp tục đầu tư phát triển đồng bộ, hiện đại kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội của tỉnh, nhất là các công trình mang tính động. Gắn kết và khai thác tối đa lợi thế từ hệ thống hạ tầng kinh tế - xã hội của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam; Chương trình về phát triển đô thị theo hướng văn minh, sạch đẹp và nâng cao chất lượng sống của nhân dân; Chương trình về nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, nhất là đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý, cán bộ khoa học - kỹ thuật và đội ngũ công nhân lao động, đáp ứng yêu cầu phát triển của tỉnh trong giai đoạn mới.

Các đại biểu cho rằng, đây là những chương trình đột phá phù hợp với tình hình, yêu cầu phát triển mới của tỉnh trong thời gian tới. Việc thực hiện có hiệu quả các chương trình đột phá sẽ góp phần quan trọng trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh cả trong giai đoạn 2016-2020 và những nhiệm kỳ tiếp theo. Đồng chí Nguyễn Minh Nghĩa, Phó Bí thư Đảng ủy khối Các cơ quan tỉnh, cho biết những ý kiến thảo luận, đóng góp của các đại biểu vào dự thảo Chương trình hành động của Tỉnh ủy đều rất tâm huyết và có trách nhiệm cao. Sau buổi thào luận, Đảng ủy khối sẽ tập hợp đầy đủ các ý kiến đóng góp để báo cáo Tỉnh ủy.

* Cũng trong ngày hôm qua (9-6), Đảng bộ TP.Thủ Dầu Một đã tổ chức thảo luận, đóng góp ý kiến dự thảo chương trình hành động của Tỉnh ủy thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X. Đa số ý kiến thống nhất với những vấn đề được Tỉnh ủy chọn để xây dựng chương trình hành động.

Nhiều ý kiến cho rằng, Bình Dương nên duy trì và thực hiện Đề án thanh niên công nhân với nhiều mô hình mới phù hợp hơn. Thực tế cho thấy, Bình Dương ngày càng có nhiều công nhân ngoại tỉnh đến làm việc, nhất là thanh niên công nhân. Vì vậy, thời gian qua đề án đã phát huy hiệu quả, góp phần tạo sân chơi lành mạnh cho thanh niên công nhân. Đối với chương trình về phát triển đô thị theo hướng văn minh, sạch đẹp và nâng cao chất lượng sống của nhân dân, có ý kiến cho rằng, cần quan tâm hơn nữa đến lĩnh vực bảo vệ môi trường, chống ngập úng cho những phường vùng ven; bởi thực tế hiện nay, ngập úng cục bộ ở những phường vùng ven sông Sài Gòn vẫn diễn ra thường xuyên, ảnh hưởng đến đời sống người dân. l Hôm qua, Huyện ủy Dầu Tiếng cũng đã tổ chức thảo luận Nghị quyết Đại hội XII của Đảng. Về cơ bản, các ý kiến đều thống nhất, đồng thời đóng góp thêm một số ý kiến để làm rõ thêm các chương trình đột phá này. Nhiều ý kiến cho rằng, khi viết bài thu hoạch về nhận thức của cá nhân, các đại biểu sẽ liên hệ với thực tế ở địa phương, ngành mình và đề xuất những giải pháp, kiến nghị để thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội XII của Đảng đã đề ra. l Sáng 9-6, Đảng bộ Tân Uyên tổ chức thảo luận dự thảo Chương trình hành động của Tỉnh ủy thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng. Đồng chí Nguyễn Hữu Trí, Phó Bí thư Thường trực Thị ủy Tân Uyên đã quán triệt mục đích, yêu cầu và nội dung thảo luận dự thảo Chương trình hành động của Tỉnh ủy thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội X của Đảng bộ tỉnh. Chia tổ thảo luận, đóng góp 4 chương trình đột phá trong giai đoạn 2016-2020; 3 chương trình hành động tiếp tục thực hiện và 5 chương trình hành động mới, các ý kiến cơ bản thống nhất dự thảo chương trình hành động của Tỉnh ủy, đồng thời kiến nghị cần tiếp tục đẩy mạnh đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng, nâng cao đời sống nhân dân; nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý, cán bộ khoa học - kỹ thuật và đội ngũ công nhân lao động. Song song đó, nhiều ý kiến đề xuất nên bổ sung thêm chương trình tăng cường công tác bảo vệ môi trường.

T.DŨNG - T.THẢO - H.NGA - D.QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên