Các địa phương cần tích cực hưởng ứng

Cập nhật: 03-06-2021 | 09:09:05

Sở TN-MT vừa có công văn đề nghị UBND các huyện, thị, thành phố trên địa bàn tỉnh chỉ đạo Phòng TN-MT phối hợp các phòng, ban liên quan và địa phương triển khai hoạt động đồng loạt hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới.


Người trẻ tham gia vẽ tranh hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới

Trong đó, Sở TN-MT đề nghị các địa phương thực hiện như sau:

1. Căn cứ tình hình thực tế tổ chức các hoạt động tuyên truyền hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới năm 2021 theo hướng tiết kiệm, hiệu quả, có tính lan tỏa, tạo nhận thức đến cộng đồng.

2. Thực hiện treo pano, băng rôn, áp phích được làm từ các vật liệu thân thiện môi trường tại các khu vực công cộng, đường phố, trụ sở cơ quan làm việc theo khẩu hiệu tuyên truyền về chủ đề Ngày Môi trường thế giới năm 2021.

3. Rà soát, kiểm tra các pano tuyên truyền về bảo vệ môi trường đã lắp đặt trên địa bàn để sửa chữa, gia cố, sơn vẽ lại pano theo chủ đề của Ngày Môi trường thế giới năm 2021 hoặc tháo dỡ nếu pano đã quá hư hỏng.

4. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và phương thức trực tuyến; phối hợp với các cơ quan báo đài đưa tin, bài, phóng sự, chuyên mục, chuyên trang tuyên truyền về các hoạt động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới.

5. Tổ chức các buổi tọa đàm, giao lưu trực tuyến và các hoạt động tuyên truyền, truyền thông khác để truyền tải thông điệp, chủ đề Ngày Môi trường thế giới năm 2021; tổ chức các cuộc thi, diễn đàn trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram và các webtise có nội dung hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới năm 2021 nhằm tăng sự quan tâm, thu hút lượng tương tác của cộng đồng.

6. Phát động các phong trào có sự tham gia của cộng đồng, như Chiến dịch ra quân vệ sinh môi trường, thu gom xử lý chất thải; trồng cây xanh trong đô thị, trường học, nơi công sở, công viên, nhà máy, xí nghiệp; sử dụng sản phẩm thân thiện môi trường, sản phẩm tái chế, giảm thiểu sử dụng các sản phẩm nhựa.

7. Chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn xây dựng bản tin và tuyên truyền qua đài truyền thanh của xã các nội dung hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới năm 2021, đồng loạt treo băng rôn với nội dung “Nhiệt liệt hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 5-6-2021”, đồng thời tổ chức các hoạt động làm sạch môi trường tại khu vực của cơ quan, đơn vị.

 KHÁNH LINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên