Các địa phương giải ngân trên 100 tỷ đồng hỗ trợ người chăn nuôi heo

Cập nhật: 08-11-2019 | 08:51:49

Tính đến ngày 5-11, các địa phương trong tỉnh đã giải ngân trên 100 tỷ đồng hỗ trợ người chăn nuôi heo buộc phải tiêu hủy để phòng chống bệnh dịch tả heo châu Phi.

Từ ngày 20-5 (ngày đầu tiên xuất hiện bệnh dịch tả heo châu Phi) đến hết ngày 5-11, toàn tỉnh có 1.371 hộ/trại chăn nuôi tại 83 xã, phường, thị trấn của 9 huyện, thị, thành phố có heo mắc bệnh dịch tả heo châu Phi. Số lượng heo bị buộc phải tiêu hủy là 86.281 con. Tỷ lệ tổng số heo chết và buộc phải tiêu hủy so với tổng đàn heo trên toàn tỉnh ước tính là 13,03%. Đến nay, trong toàn tỉnh đã có 52 xã, phường, thị trấn đã qua 30 ngày không phát sinh ổ dịch bệnh mới. Tuy nhiên, vẫn còn 9 xã, phường sau 30 ngày tiếp tục phát sinh ổ dịch mới. Điều đáng lưu ý là bệnh dịch tả heo châu Phi hiện đã xâm nhập vào một số trại chăn nuôi tập trung quy mô lớn theo hình thức trại kín. Nguyên nhân là do các trại này vẫn chưa thực hiện chặt chẽ quy trình an toàn sinh học.

THOẠI PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên